Taliban* sắp ký kết thỏa thuận mua dầu và khí đốt của Nga

© AP Photo / Rahmat GulCác chiến binh Taliban chụp ảnh ở Kabul, Afghanistan, Thứ Năm, ngày 19 tháng 8 năm 2021
Các chiến binh Taliban chụp ảnh ở Kabul, Afghanistan, Thứ Năm, ngày 19 tháng 8 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong thời gian tới Taliban* chuẩn bị ký kết thỏa thuận với Nga về việc mua dầu và khí đốt, báo Afghanistan TOLOnews đưa tin dẫn nguồn từ Bộ Thương mại và Công nghiệp nước này.
Ấn phẩm không nêu các chi tiết của thỏa thuận.
Theo lời ông Nuruddin Azizi đứng đầu cơ quan Afghanistan vừa trở về từ Matxcơva, do các lệnh trừng phạt áp đặt chống hầu hết các ngân hàng Afghanistan và Nga, động tác chuyển ngân sẽ được thực hiện thông qua các nước thứ ba.
"Họ sẵn sàng và muốn tiếp nhận lời mời của chúng tôi, họ có thể làm điều đó trong thời gian gần tới. Khi họ đến Afghanistan, chúng tôi sẽ ký thỏa thuận chính thức", - báo dẫn lời ông Azizi.
Taliban* bắt đầu tấn công ráo riết chống lại lực lượng dưới quyền kiểm soát của Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani vào tháng 8 năm 2021 và khi các chiến binh tiến vào Kabul hồi giữa tháng, Taliban tuyên bố rằng chiến tranh đã kết thúc ngày 16 tháng 8. Sau gần 20 năm hiện diện ở đất nước này, quân đội Hoa Kỳ đã rời Afghanistan vào đêm 31 tháng 8.
Đại sứ Nga tại Kabul Dmitry Zhirnov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đại sứ Nga tại Kabul Dmitry Zhirnov: ở Afghanistan mỗi người đều có lẽ phải của riêng mình
Sau đó, Taliban* thành lập Chính phủ lâm thời và tuyên bố dự định đạt tới sự công nhận của cộng đồng quốc tế dành cho chính quyền mới. Đồng thời, các nhà chức trách mới ở Afghanistan đẩy mạnh cuộc chiến chống lại bọn khủng bố quốc tế và lực lượng kháng chiến ở miền bắc đất nước.
*Tổ chức chịu sự trừng phạt của Liên Hợp Quốc vì hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала