TP.HCM phát hiện và tạm giữ tàu chở hơn 100m3 dầu không rõ nguồn gốc

© Depositphotos.com / BrianAJacksonĐàn ông bị còng tay
Đàn ông bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 29/8, Bộ đội Biên phòng Tp. Hồ Chí Minh đã phát hiện và tạm giữ phương tiện chở hơn 100 m3 dầu (DO) không có hóa đơn chứng từ.
Lúc 13 giờ 15 phút ngày 28/8, Tổ công tác của Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện trong 2 khoang tàu mang số hiệu BV 97979 - TS có chứa trên 100 m3 dầu (DO).
Theo điều tra ban đầu, tàu do ông Phạm Sỹ Liêu (sinh năm 1972, ngụ Phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển. Theo lời khai của ông này, số dầu trên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hoá. Tổ công tác đã lập biên bản, đưa phương tiện về neo đậu tại Hải đội 2 để tiếp tục điều tra xác minh cụ thể.
búa đấu giá - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Liệu có uẩn khúc trong quá trình xét xử vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng?
Thiếu tá Phan Văn Đồng, Hải đội trưởng Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh), thông tin với TTXVN, nhằm đấu tranh có hiệu quả các hoạt động vận chuyển, buôn bán gian lận thương mại trên vùng biển, Hải đội 2 đã và đang tăng cường lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát trên biển.
Trước đó, tháng 7/2022, tại vùng biển cách Côn Đảo khoảng 45 hải lý về hướng đông nam, lực lượng chức năng của Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 phát hiện tàu trên có dấu hiệu nghi vấn nên kiểm tra.
Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu có 5 thuyền viên do ông Trần Công Quang (49 tuổi, thường trú TP Mỹ Tho, Tiền Giang) làm thuyền trưởng.
Nguyễn Thế Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Đại tá Biên phòng Kiên Giang Nguyễn Thế Anh “bảo kê” vợ bé và anh rể buôn lậu
Theo lời khai ban đầu của thuyền trưởng, tàu này chở khoảng 90.000 lít dầu D.O nhưng không có giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc của số dầu này. Những thuyền viên đi trên tàu cũng không có chứng chỉ chuyên môn đi biển theo quy định.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, vùng biển Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những "điểm nóng" của tình trạng buôn lậu xăng dầu, chở dầu không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Thời gian gần đây, các lực lượng chấp pháp trên biển liên tục phát hiện những vụ việc như trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала