Trump kêu gọi hủy bỏ kết quả bầu cử tổng thống năm 2020

© AP Photo / Mark HumphreyCựu Tổng thống Donald Trump
Cựu Tổng thống Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump kêu gọi hủy bỏ ngay lập tức kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và tiến hành một cuộc bỏ phiếu mới, liên quan đến việc FBI quyết định "chôn vùi" vụ việc máy tính xách tay của Hunter Biden.
Vào tháng 10/2020, báo New York Post công bố một loạt các tài liệu dựa trên thư từ được cho là lưu trong chiếc máy tính xách tay được tìm thấy tại một cửa hàng sửa chữa ở Delaware của Hunter Biden, con trai đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden, Chủ xưởng sửa chữa đã tạo một bản sao ổ cứng của chiếc máy tính này, bản sao đó đã được trao cho cho Rudy Giuliani, cựu thị trưởng New York và là luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào thời điểm ấy. Chiếc máy tính xách tay sau đó đã bị FBI thu giữ. Tờ Daily Mail viết rằng những bức ảnh được tìm thấy trong máy tính có thể cho thấy Hunter Biden bị lôi kéo vào các hoạt động tội phạm về buôn bán ma túy và mại dâm.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Trump tiết lộ đường hướng của mình về Ukraina nếu ông thắng trong cuộc bầu cử năm 2020

"FBI đã chôn vùi câu chuyện máy tính xách tay của Hunter Biden trước cuộc bầu cử, biết rằng nếu không làm như vậy thì "Trump sẽ dễ dàng chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020", - Trump viết trên trang mạng xã hội Truth do ông lập ra.

Ông lưu ý rằng những hành động như vậy là một ví dụ về "gian lận" và "can thiệp bầu cử" ở "mức độ chưa từng thấy trước đây".
"Cách giải quyết là nêu tên người chiến thắng thực sự, hoặc ít nhất là hủy bỏ kết quả cuộc bầu cử năm 2020 và ngay lập tức tiến hành cuộc bầu cử mới", - ông Trump đề xuất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала