- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Áo không chắc diễn ra việc EU đào tạo quân nhân cho Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở Nghị viện Châu Âu ở Brussels
Trụ sở Nghị viện Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Áo Klaudia Tanner cho biết có nhiều câu hỏi về kế hoạch triển khai một sứ mệnh huấn luyện của EU cho Ukraina, bao gồm cả việc liệu một sứ mệnh như vậy có thể diễn ra hay không.
Một cuộc họp không chính thức những người đứng đầu bộ quốc phòng các nước EU sẽ được tổ chức tại Praha vào thứ Ba.

"Hôm nay sẽ thảo luận về việc liệu một sứ mệnh như vậy có thể thực hiện về nguyên tắc hay không. Theo quan điểm của chúng tôi, có nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ. Một mặt, điều này liên quan đến cơ sở pháp lý, mặt khác, quy mô và nội dung của việc này. Điều này sẽ được thảo luận rất kỹ ngày hôm nay", - Tanner nói khi đến Praha để tham dự cuộc họp không chính thức các bộ trưởng quốc phòng EU.

Bộ trưởng nhấn mạnh tất cả 17 nhiệm vụ huấn luyện của EU được triển khai cho đến nay đều hoạt động bên ngoài EU, vì vậy tại cuộc họp ở Praha, các bộ trưởng sẽ thảo luận đầu tiên về việc liệu nhiệm vụ huấn luyện này có khả thi đối với quân đội Ukraina hay không.
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Borrell: phái bộ EU về huấn luyện quân đội Ukraina sẽ được bố trí tại nước láng giềng của Ukraina

Ý kiến ​​của Borrell về việc triển khai công việc huấn luyện

Cao ủyngoại giao EU, Josep Borrell, cho biết bộ trưởngquốc phòng các nước liên minh sẽ thảo luận về nhiệm vụ huấn luyện cho quân đội Ukraina tại cuộc họp không chính thức ở Praha, ông mong muốn đạt được thỏa thuận chính trị của các bộ trưởng về việc triển khai nhiệm vụ, nội dung chi tiết của dự án này sẽ được thống nhất sau.

"Đây là một cuộc họp không chính thức và không thể đưa ra quyết định thực tế nào. Có lẽ là một thỏa thuận chính trị, mà tôi hy vọng chúng ta sẽ có được ngày hôm nay. Chi tiết sẽ xuất hiện sau. Sẽ có một thủ tục trong đó xác định các mục tiêu và nguồn lực", - Borrell nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала