Động thái tiếp theo của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đối với Hồ Hoài Anh

© Ảnh : Official social page of Hoai Anh HoNhạc sĩ Hồ Hoài Anh
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Việc giải trình của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã tiến hành xong. Theo đó, Ban Giám đốc sẽ báo cáo lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Sáng nay (30/8), trao đổi với Dân Trí, NSƯT Cồ Huy Hùng - Trưởng khoa Âm nhạc Truyền thống, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết việc giải trình của giảng viên Hồ Hoài Anh đã tiến hành xong.
Bên cạnh đó, phòng Tổ chức của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng trả lời PV Dân trí như sau:
"Hiện tại, Ban Giám đốc Học viện đã họp xong và đang giữ hồ sơ của giảng viên Hồ Hoài Anh, chưa gửi lại phòng Tổ chức để làm các bước tiếp theo. Dự kiến vài ngày nữa Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ trình lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và xin ý kiến chỉ đạo về hướng xử lý, kỷ luật như thế nào".
Tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Việt Nam tại chương trình ca nhạc khai mạc Năm chéo hữu nghị Nga Việt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cấm các nghệ sĩ tự ý đi nước ngoài
Hiện, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang là giảng viên khoa Âm nhạc truyền thống của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.
Trước đó, ngày 2/7, Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã thống nhất đề xuất lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng xử lý đối với giảng viên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Đó là tạm đình chỉ công tác đợi kết luận điều tra chính thức.
Đồng thời, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cũng xem xét kỷ luật, trừ thi đua… với lỗi đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức của Hồ Hoài Anh theo Luật viên chức.
Hình ảnh Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại Tây Ban Nha.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
ĐSQ Việt Nam tại Tây Ban Nha sẽ liên hệ với tòa án và luật sư hỗ trợ hai nghệ sĩ Việt
Cũng theo ông Lê Anh Tuấn, nếu Hồ Hoài Anh phạm tội như bị cáo buộc thì tới đây hội đồng kỷ luật của nhà trường sẽ xin ý kiến lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xử lý thật nghiêm khắc, đúng người, đúng tội.
Về phía Nhà hát Kịch Hà Nội, vào ngày 17/08 đã có thông báo chính thức với báo chí về việc diễn viên Hồng Đăng đã hoàn thành công tác giải trình.
Theo đó, diễn viên Hồng Đăng đã có lời xin lỗi đến Ban Giám đốc Nhà hát và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước vi phạm của mình.
Sau khi nhận được bản tường trình của diễn viên Hồng Đăng, Nhà hát Kịch Hà Nội đã có công văn báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала