- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc thừa nhận APU không có khả năng thành công

CC0 / / Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thừa nhận rằng tiềm lực quân sự của Ukraina khó không đủ để đạt được "thành công đáng kể" ở phía nam, tờ New York Times dẫn các nguồn tin.
Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Hai đưa tin, Lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Ukraina ở khu vực Mykolaiv và Kherson, mà họ thực hiện theo lệnh trực tiếp của Zelensky. Theo cơ quan này, quân đội Ukraina đã mất hơn 560 người, 26 xe tăng và hai máy bay tấn công trong nỗ lực tấn công.

"Lầu Năm Góc vẫn cảnh giác về việc liệu khả năng quân sự hiện tại của Ukraina có đủ để đạt được tiến bộ đáng kể hay không", - tờ báo viết, trích lời một quan chức Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
«Nhổ vào mặt». Dân Mỹ đòi Lầu Năm Góc giải trình về hỗ trợ không kiểm soát dành cho Kiev

Chiến dịch đặc biệt của Nga ở Donbass

Trong chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát vùng Kherson và phần Azov của vùng Zaporozhye, chiếm các thành phố lớn như Kherson, Melitopol và Berdyansk, đồng thời cắt Ukraina khỏi biển Azov. Các cơ quan hành chính mới thành lập ở cả hai khu vực, các kênh truyền hình và đài phát thanh Nga đang phát sóng, các liên kết thương mại và vận tải với Crưm được khôi phục. Các khu vực đã công bố kế hoạch trở thành một phần của Nga. Ngoài ra, sau 8 năm kênh đào Bắc Crưm được khai thông, nước lại đổ về bán đảo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала