- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Hungary yêu cầu EU ngừng leo thang xung đột ở Ukraina

© AFP 2023 / John ThysPéter Szijjártó
Péter Szijjártó - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Quan hệ Kinh tế Đối ngoại Hungary Péter Szijjártó tuyên bố rằng tại cuộc họp của các Ngoại trưởng EU, ông sẽ yêu cầu châu Âu dừng các hành động hướng tới leo thang xung đột Ukraina.

"Hôm nay, tại cuộc họp của các Ngoại trưởng EU, tôi sẽ yêu cầu để chúng ta cuối cùng hãy quên đi những đề xuất có nguy cơ đẩy leo thang hơn nữa ... và rốt cục tập trung vào việc thiết lập hòa bình ở châu Âu", - ông Szijjártó nói trước khi bắt đầu cuộc họp. Bài phát biểu được truyền trực tiếp trên các mạng xã hội.

Theo lời ông, nếu trong thời gian gần tới không thiết lập được hòa bình thì hậu quả xung đột sẽ càng thê thảm hơn, vì thậm chí nhiều người sẽ thành dân tị nạn, cuộc khủng hoảng chưa từng có sẽ ập đến châu Âu và «vấn đề cung cấp năng lượng của châu Âu sẽ càng nghiêm trọng hơn».
Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Bộ Ngoại giao Hungary nhắc rằng thế giới không xoay quanh Hoa Kỳ và châu Âu

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Trước đó LB Nga đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Hoa Kỳ, phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng vũ khí nào cho Ukraina cũng sẽ thành mục tiêu hợp pháp để quân Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала