- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quan chức Bộ Quốc phòng Ukraina đánh cắp 580 nghìn USD dành cho binh sĩ

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các cơ quan thực thi pháp luật Ukraine đã vạch rõ chân tướng ba vị đại diện của Bộ Quốc phòng Ukraina, bằng chiêu thức «công ty ma» đã chiếm đoạt từ ngân quỹ của Bộ này số tiền 580.000 USD khi xử lý hồ sơ mua sắm đạn dược cho quân đội. Đó là thông báo từ cơ quan Cảnh sát Quốc gia Ukraina hôm thứ Ba.

«Khi thực hiện uỷ thác về đơn đặt hàng mua đạn dược dành cho lực lượng vũ trang Ukraina, các đại diện của Bộ Quốc phòng Ukraina đã biển thủ số tiền 580.000 USD. Đã thông báo về nghi vấn vi phạm điều luật «lừa đảo», - bộ phận báo chí của Cảnh sát Quốc gia đưa tin trên kênh Telegram.

Cơ quan quân sự Ukraina thông báo rằng trong số các nghi phạm có 3 người, gồm cả luật sư đương nhiệm của Bộ Quốc phòng Ukraina, chịu trách nhiệm tổ chức ký kết thỏa thuận giữa Bộ và một nhà cung cấp đạn dược từ Thổ Nhĩ Kỳ với giá 16 triệu euro.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden tuyên bố phân bổ gói viện trợ gần 3 tỷ USD cho Kiev
Theo thông tin từ giới quan chức thực thi pháp luật, để chiếm đoạt tiền, các nghi phạm đã thuyết phục ban lãnh đạo công ty Thổ Nhĩ Kỳ ký thỏa thuận với một «công ty có kiểm soát» mua 1.000 áo giáp đạn đạo quân sự bảo vệ cấp IV để «khẩn cấp giao hàng» phục vụ nhu cầu của quân đội Ukraina. Cả ba nghi phạm đều là đồng sáng lập của một «công ty Bahrain», là bên đã nhận 580.000 USD. Trong quá trình khám xét, các nhân viên thực thi pháp luật đã thu giữ tài liệu, hơn 17 triệu grivna (460.000 USD) và 100.000 euro.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала