Rosatom: thân của tổ máy điện hạt nhân nổi đầu tiên của Nga được đặt tại xưởng đóng tàu Trung Quốc

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhСông ty Rosatom
Сông ty Rosatom - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thân của tổ máy năng lượng hạt nhân nổi đầu tiên của Nga phiên bản Bắc Cực đã được đặt tại một nhà máy đóng tàu Trung Quốc, dịch vụ báo chí của bộ phận chế tạo máy Atomenergomash thuộc tập đoàn nhà nước Rosatom, cho biết.

"Đây là tổ máy điện hạt nhân đầu tiên trong số 4 tổ máy điện nổi có công suất lắp đặt mỗi tổ máy là 106 MW, được thiết kế để hoạt động ở vùng biển mũi Nagleingyn, khu tự trị Chukotka", - thông tin viết.

Chiều dài thân tàu 140 mét, chiều rộng - 30 mét, trọng lượng khi không có thiết bị - hơn 9,5 nghìn tấn, có thiết bị - 19 nghìn tấn. Theo kế hoạch, thân tàu sẽ được chuyển giao cho Nga vào cuối năm sau để hoàn thiện và lắp đặt các thiết bị động lực.
Atomenergomash đã ký hợp đồng cung cấp thân tàu cho 4 tổ máy điện hạt nhân nổi (FPU) vào năm ngoái. Do thời hạn thực hiện dự án quá eo hẹp và khối lượng công việc của các doanh nghiệp đóng tàu trong nước rất nhiều nên đã quyết định chế tạo thân tàu cho hai tổ máy đầu tiên tại nhà máy đóng tàu nước ngoài. Atomenergomash lưu ý kế hoạch xây dựng và nơi sẽ đóng tàu của tổ máy thứ ba và thứ tư phiên bản Bắc Cực sẽ được xác định vào quý IV năm nay.
Song song đó, Nga cũng đang sản xuất thiết bị cho điện hạt nhân cho cả bốn tổ máy nổi. Các lò phản ứng RITM-200S lắp đặt trên đó được sản xuất hoàn toàn tại các doanh nghiệp của Atomenergomash.
Rosatom  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Rosatom dự kiến xây trang trại điện gió 128 MW tại Việt Nam

Phiên bản Bắc Cực của nhà máy điện hạt nhân

Hiện giờ ở Nga, nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên đang hoạt động ở Chukotka, kinh nghiệm tạo ra và vận hành nó cần thiết để phát triển dự án các trạm như vậy theo phiên bản Bắc Cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала