Tổ chức Greenpeace phê duyệt việc khởi động lại các nhà máy nhiệt điện than

© AP Photo / Martin MeissnerNhà máy điện than Uniper và Nhà máy lọc dầu BP ở Đức
Nhà máy điện than Uniper và Nhà máy lọc dầu BP ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - "Các trường hợp đặc biệt đòi hỏi các biện pháp đặc biệt", tờ Bild của Đức viết. Tổ chức môi trường Greenpeace kêu gọi việc khởi động lại các nhà máy nhiệt điện than là cần thiết để đảm bảo cung cấp điện.

“Thật là buồn vui lẫn lộn nhưng không thể tránh khỏi khi các nhà máy nhiệt điện than đã ngừng hoạt động trở lại phát điện, - chuyên gia năng lượng và khí hậu Carsten Smeed của Greenpeace cho biết. - Để thoát khỏi sự phụ thuộc có điều kiện chính trị vào nguồn cung cấp khí đốt của Putin, các nhà máy nhiệt điện than trong một thời gian ngắn sẽ phải giải quyết điều này".

Tuy nhiên, đây là một bước lùi trong bảo vệ khí hậu, lượng khí thải bổ sung chắc chắn sẽ phát sinh phải được bù đắp trong những năm tới, Smeed nói đến kế hoạch vận hành lại các nhà máy nhiệt điện than tại Bexbach và Heiden.
Tuy nhiên, tổ chức Greenpeace đang yêu cầu từ bỏ các nhà máy điện đốt than non để cung cấp điện.
Vật thể của đường ống dẫn khí Yamal - Châu Âu ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Châu Âu sẽ xây dựng "đảo năng lượng" để giảm phụ thuộc vào khí đốt Nga

cuộc khủng hoảng năng lượng

"Để đảm bảo cung cấp điện đáng tin cậy, không cần phải khởi động lại các nhà máy điện than non nào đặc biệt gây hại cho khí hậu - để đạt được các mục tiêu khí hậu đã thỏa thuận, chúng không được khởi động lại trong bất kỳ trường hợp nào, - Smeed nhấn mạnh. - Giá điện và khí đốt cao khuyến khích tiết kiệm năng lượng và làm cho năng lượng gió và năng lượng mặt trời rẻ bất ngờ".

Chính phủ Đức muốn sản xuất nhiều điện trở lại từ than trong cuộc khủng hoảng năng lượng để tiết kiệm khí đốt. Theo một nghị định của chính phủ, các nhà máy nhiệt điện than từ dự trữ lưới điện được phép hoạt động trở lại từ ngày 14/7, theo tờ Bild của Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала