Truyền thông Mỹ tiết lộ khả năng bom hạt nhân "tiêu diệt hoàn toàn" các mục tiêu

CC0 / U.S. Air Force photo / Máy bay ném bom chiến lược hạng nặng B-2 Spirit của Mỹ
Máy bay ném bom chiến lược hạng nặng B-2 Spirit của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không quân Hoa Kỳ và công ty Northrop Grumman đang tích hợp một hệ thống dẫn đường mới vào trang bị của máy bay ném bom chiến lược B-2 Spirit. Theo The National Interest (TNI), điều này sẽ cải thiện độ chính xác của loại bom mới.
Máy bay sẽ được trang bị hệ thống Radar Aided Targeting System (RATS), giúp tăng hiệu quả bom hạt nhân nâng cấp B61 Mod 12. Điều này giúp máy bay có thể thực hiện một số nhiệm vụ với loại đạn có thể tiêu diệt hoàn toàn bất kỳ mục tiêu nào. Phi hành đoàn của máy bay sẽ có thể tấn công các mục tiêu mặt đất, bố trí các vụ nổ trên mặt nước và đánh vào các boongke kiên cố bằng bom B61.

"Khả năng vô song của B-2 khiến nó trở thành máy bay ném bom tàng hình tầm xa duy nhất hiện có trong kho vũ khí của Mỹ", – ông Shaughnessy Reynolds, Giám đốc chương trình B-2 của công ty Northrop Grumman cho biết.

Gennady Zyuganov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Nga nói rằng Mỹ xếp đặt vụ tống tiền hạt nhân cho thế giới

Bảo mật thông tin liên lạc

Ngoài ra, máy bay sẽ được trang bị hệ thống bảo vệ bằng mật mã cải tiến, giúp tăng tính bảo mật của thông tin liên lạc. Northrop Grumman đã bay thử chiếc máy bay có hệ thống thông tin liên lạc nâng cấp sử dụng mã hóa cải tiến.
Northrop Grumman trước đó cho biết rằng B-2 đã bắn thành công tên lửa liên hợp không đối đất-tầm bắn mở rộng (JASSM-ER) AGM-158B trong khuôn khổ thử nghiệm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала