Hải quân Anh vô tình tiết lộ dữ liệu mật về lực lượng hạt nhân

© Sputnik / The Federal Security Service of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhTàu hộ vệ Khu trục hạm Hải quân Anh trong khu vực Cape Fiolent
Tàu hộ vệ Khu trục hạm Hải quân Anh trong khu vực Cape Fiolent - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các sĩ quan Hải quân Hoàng gia Anh làm việc trên tàu ngầm có khả năng mang vũ khí hạt nhân đã vô tình tiết lộ thông tin mật qua một ứng dụng phổ biến. Đó là tin đưa của báo Anh The Times.
«Các sĩ quan của căn cứ Hải quân «Faslane» hẳn là đã vô tình tiết lộ họ tên, địa chỉ và thời gian họ hiện diện trên tàu ngầm, thông qua ứng dụng tập thể hình nổi tiếng Strava. Ứng dụng này thu hút 95 triệu người dùng trên toàn thế giới và cho phép chia sẻ công khai các hoạt động như chạy bộ, đạp xe và bơi lội», - phương tiện truyền thông đưa tin.
Bài báo lưu ý rằng «Faslane» được biết đến nhiều nhất như là căn cứ đóng quân của lực lượng răn đe hạt nhân Anh, có khả năng mang tên lửa đạn đạo «Trident».
Giới truyền thông nhấn mạnh rằng đây không phải là lần đầu tiên các dữ liệu nhạy cảm bị lộ ra công chúng thông qua ứng dụng Strava. Chẳng hạn vào năm 2018 đã phát hiện ra rằng tính năng hiển thị các tuyến đường chạy bộ phổ biến nhất lại ngẫu nhiên tiết lộ vị trí các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ ở Trung Đông.
Một số người dùng tỏ ra thất vọng vì sự cẩu thả tắc trách như vậy của các quân nhân cũng như các sĩ quan chỉ huy.
Một cặp tàu Eurofighter Typhoons của Không quân Hoàng gia Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Không quân Anh hạn chế tuyển lính do tình trạng thiếu đa dạng về giới tính

«Giống như bất kỳ dịch vụ nào khác, Strava có cài đặt chức năng quyền bảo mật riêng tư. Có lẽ lực lượng vũ trang Anh cần thông báo cho binh sĩ về chức năng này hoặc thậm chí chỉ đơn giản là yêu cầu họ sử dụng quyền bảo mật», - nhà bình luận khuyến cáo.

«Thật đáng lo ngại khi các sĩ quan Hải quân chỉ huy chiếc tàu ngầm trang bị vũ khí hạt nhân lại có thể vô tâm thiếu suy nghĩ đến thế khi thi hành chức trách», - một độc giả khác nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала