“Dòng chảy phương Bắc” dừng hoạt động ba ngày

© Fotolia / Andrei MerkulovĐường ống dẫn gas
Đường ống dẫn gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - "Dòng chảy phương Bắc", tuyến đường chính cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu, dừng hoạt động ba ngày, từ ngày 31/8 đến ngày 3/9.
Điều này liên quan đến việc bảo trì theo quy định đối với tổ máy bơm khí duy nhất đang hoạt động tại trạm nén khí Portovaya, Trent 60. Công việc sẽ do các chuyên gia từ Gazprom và Siemens thực hiện. Công ty của Đức theo hồ sơ kỹ thuật cần bảo dưỡng thiết bị sau mỗi 1000 giờ hoạt động: kiểm tra và làm sạch thân máy, kiểm tra các van an toàn và căn chỉnh hệ thống kiểm soát lưu lượng khí.
Việc đường ống không hoạt động trong ba ngày sẽ dừng bơm gần 100 triệu mét khối khí đốt của Nga sang châu Âu, tương ứng với hai ngày lấp đầy các kho chứa ngầm trong khu vực. Sau khi hoàn thành bảo trì, nếu tổ máy không có trục trặc kỹ thuật thì việc vận chuyển khí đốt sẽ được khôi phục lại ở mức 33 triệu m3/ngày đêm.
Trên địa phận của trạm nén Portovaya, nơi đưa vào hoạt động nhánh thứ hai của đường ống dẫn khí Nord Stream - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Phân tích thiệt hại của châu Âu từ việc “Dòng chảy phương Bắc” ngừng hoạt động trong ba ngày
Tuần trước, giá khí đốt đã vượt trên 3.500 USD/một nghìn mét khối, mức cao kỷ lục kể từ tháng 3 năm nay. Việc giá tăng như vậy ở các thị trường châu Âu liên quan đến tình hình không ổn định trong vấn đề cung cấp.
“Dòng chảy phương Bắc” từ giữa tháng 6 đã hoạt động hạn chế và kể từ cuối tháng 7 chỉ hoạt động ở mức 20% trong tổng số gần 170 triệu mét khối công suất lưu lượng mỗi ngày. Phía Nga nhấn mạnh, nguyên nhân giảm cung cấp chỉ do lệnh trừng phạt khiến việc bảo dưỡng và sửa chữa các thiết bị bơm khí của Siemens gặp vấn đề. Hiện tại chỉ có một tuabin bơm khí vào đường ống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала