- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ cáo buộc ông Biden tạo ra "lỗ đen" ở Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden tỏ ra thiếu trách nhiệm trong việc lưu thông vũ khí của Mỹ ở thị trường nước ngoài, mà Ukraina là một ví dụ rõ rệt nhât về điều này, nữ nhà báo Olivia Murray của tờ American Thinker viết.
Tác giả so sánh việc kinh phí của Mỹ biến mất ở Ukraina giống như lỗ đen.

“Từ những tin tức mới nhất, tình hình cho thấy chính phủ của chúng ta không biết hàng tỷ USD chi cho việc cung cấp vũ khí sang Ukraina thực sự đang thất thoát đi đâu”, - bài báo viết.

Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Giám đốc điều hành Châu Mỹ lần thứ IV, Thứ Năm, ngày 9 tháng 6 năm 2022, tại Los Angeles. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Độc giả Hoa Kỳ chất vấn Biden về chính sách hỗ trợ Ukraina
Các quan chức chính phủ được giao nhiệm vụ giám sát bảo toàn viện trợ Mỹ thừa nhận họ không có bất kỳ thông tin đáng tin cậy nào về việc những khoản viện trợ ấy thực sự đang đi đến nơi nào, nhà báo Murray nhận xét.
Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina, Mỹ và các đồng minh NATO liên tiếp bơm vũ khí cho Kiev. Tổng thống Joe Biden đã ký Đạo luật Lend-lease, hàng chục tỷ đô la được phân bổ để viện trợ quân sự cho người Ukraina. Về phía mình, Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí đang trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала