- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Terminator của Nga chịu được tên lửa Javelin

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnh“Terminator”
“Terminator”  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xe chiến đấu hỗ trợ xe tăng (BMPT) Terminator của Nga có thể chịu được đòn tấn công tên lửa từ tổ hợp Javelin của Mỹ, một nguồn tin cho biết.

"Kinh nghiệm trên chiến trường cho thấy BMPT Terminator nhờ lớp giáp tăng cường nên có thể chịu được đòn tấn công của hệ thống tên lửa chống tăng Javelin, cũng như các loại vũ khí chống tăng và súng phóng lựu khác do NATO sản xuất. Sau những lần bị bắn trúng xe chỉ phải sửa chữa chút ít ngay tại chiến trường là có thể khôi phục hoàn toàn khả năng chiến đấu”, - nguồn tin của hãng cho biết.

Như một nguồn tin khác nhận định trước đó, trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina “Terminator” chứng tỏ được sức bền chiến đấu, hiệu quả và khả năng sống sót cao do được trang bị hệ thống vũ khí đa kênh và giáp bảo vệ tăng cường.
Xe tăng Terminator - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BMPT Terminator của Nga chứng tỏ sức bền chiến đấu cao trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

BMPT Terminator của Nga

Được phát triển tại công ty Uralvagonzavod (UVZ), BMPT Terminator được đưa vào biên chế trực chiến ở Nga vào năm 2018. Mỗi xe được trang bị 2 pháo 2A42 30 mm, 4 ống phóng tên lửa có điều khiển 9M120-1 Ataka với hệ thống dẫn đường laser, 2 súng phóng lựu AGS-17 và một súng máy Kalashnikov 7,62 mm được nâng cấp dành cho xe tăng.
Hợp đồng đầu tiên cung cấp “Terminator” cho quân đội Nga được ký kết tại Diễn đàn Army-2017. Như ông Andrei Terlikov, nhà thiết kế chính của Công ty UKBTM (Cục thiết kế chế tạo máy vận tải Ural) cho biết vào tháng 2 năm ngoái, Bộ Quốc phòng Nga lẽ ra năm 2021 đã có quyết định mua hàng loạt BMPT. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức nào về quyết định như vậy.
Hiện chưa rõ số lượng chính xác xe BMPT loại này trong quân đội Nga. Vào tháng 11/2021 có thông tin cho biết một trong các trung đoàn xe tăng thuộc Quân khu Trung tâm sẽ được biên chế 9 phương tiện loại này trước ngày 1/12. Theo các nguồn tin công khai quân đội Nga đã nhận bàn giao 10 chiếc BMPT Terminator.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала