- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ thông báo sẽ cung cấp đợt viện trợ quân sự mới cho Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ trong vài ngày tới chuẩn bị công bố về viện trợ quân sự mới cho Ukraina, John Kirby, điều phối viên của Hội đồng an ninh quốc gia Hoa Kỳ, cho biết hôm thứ Tư.
"Trong những ngày tới, quý vị sẽ nghe thấy nhiều thông báo hơn liên quan đến hỗ trợ an ninh cho Ukraina", - Kirby nói trong cuộc họp báo hôm thứ Tư.
Đồng thời, người phát ngôn Nhà Trắng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.
Tổng thống Mỹ Joe Biden tuần trước thông báo phân bổ gói viện trợ quân sự một lần lớn nhất cho Ukraina trị giá 2,9 tỷ USD. Tuyên bố trên trang web của Nhà Trắng lưu ý rằng gói hỗ trợ quân sự mới sẽ cho phép Ukraina có được các hệ thống phòng không, hệ thống pháo và đạn dược, hệ thống chống máy bay không người lái và radar để nước này "có thể tiếp tục tự vệ trong dài hạn."
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ sẽ tổ chức cuộc gặp mới cùng các nước viện trợ quân sự cho Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала