8 người Myanmar gặp nạn trên biển được bàn giao cho lực lượng Biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu

© Ảnh : Huỳnh Ngọc Sơn - TTXVNBà Rịa-Vũng Tàu: Tiếp nhận 8 người nước ngoài bị nạn, trôi dạt trên biển
Bà Rịa-Vũng Tàu: Tiếp nhận 8 người nước ngoài bị nạn, trôi dạt trên biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 30/8, 8 người Myanmar gặp nạn, trôi dạt trên biển đã được được tàu TRUMP SW (quốc tịch Panama) cứu vớt và bàn giao cho lực lượng Biên phòng.
Trước đó, vào khoảng 20h ngày 26/8, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa – Vũng Tàu nhận được thông báo từ đại lý Công ty TNHH Indochina Shipping and Forwarding về việc tàu TRUMP SW (số IMO: 9397250) có 22 thuyền viên (gồm 7 Việt Nam và 15 Trung Quốc) hành trình từ Trung Quốc đi Indonesia, đến tọa độ 20017'97"N - 117057'33"E thì phát hiện có 8 người đang trôi dạt trên biển và ra tín hiệu cầu cứu.
Thủy thủ đoàn đã tiến hành cứu vớt những người bị nạn lên tàu chăm sóc sức khỏe, sơ cứu y tế ban đầu. Tàu TRUMP SW đã thông báo vụ việc và bàn giao những người bị nạn cho lực lượng bộ đội biên phòng.
Do giá xăng dầu tăng cao dẫn đến khoảng 40-50 % tàu cá phải nằm bờ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Tàu cá ngư dân Việt Nam bị Malaysia bắt giữ, Quảng Nam nhờ Bộ Ngoại giao can thiệp
Ông Nguyễn Chí Thanh, Đại phó (thuyền phó) tàu TRUMP SW cho biết:
"Ngày 26/8, tàu chúng tôi đang hành trình từ Trung Quốc đi Indonesia trả hàng, đến gần sáng tôi phát hiện bên phía mạn phải mũi tàu có vật thể màu cam. Khi đó, tôi lấy ống nhòm quan sát thì thấy trên vật thể màu cam có nhiều người, họ vẫy tay ra tín hiệu cầu cứu; tôi thông báo ngay sự việc cho thuyền trưởng, sau đó thuyền trưởng điều động toàn bộ thuyền viên trên tàu lên boong, tăng tốc tàu hướng về phía người bị nạn để hỗ trợ. Đến 8 giờ 25 phút ngày hôm sau (27/8) chúng tôi đã cứu được tất cả 8 người Myanmar, khi lên tàu chúng tôi tổ chức kiểm tra sức khỏe, sơ cứu y tế, cung cấp lương thực thực phẩm, bố trí chỗ ở cho họ".
 Khánh Hòa: Tàu cảnh sát biển đưa 4 ngư dân mất tích vào bờ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Thêm 5 ngư dân tàu cá Bình Thuận được cứu
Ngay sau khi tàu TRUMP SW đến vị trí neo, lúc 21 giờ ngày 29/8, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa - Vũng Tàu (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phối hợp với đại lý tàu TRUMP SW tổ chức cử lực lượng ra vị trí tàu TRUMP SW neo đậu để tiến hành các biện pháp kiểm tra y tế phòng chống COVID-19, thủ tục tiếp nhận và thủ tục nhập cảnh cho 8 người nước ngoài vào bờ an toàn. Sau đó bố trí nơi ăn, nghỉ tại Hải đội Biên phòng 2, Bộ đội Biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu.
Hiện lực lượng Biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành xác minh làm rõ vụ việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала