- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Các nhà khoa học Trung Quốc giới thiệu vật liệu nano chống SARS-CoV-2

© Sputnik / Georgy Zimarev / Chuyển đến kho ảnhBác sĩ ở Nga tiêm vắc xin Coronavirus
Bác sĩ ở Nga tiêm vắc xin Coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà khoa học Trung Quốc gần đây đã phát triển một loại vật liệu nano có thể đánh vào protein đột biến của nhiều biến thể khác nhau của coronavirus SARS-CoV-2, kể cả các thể Delta và Omicron, và góp phần tiêu diệt virus, China Daily đưa tin hôm thứ Tư.
Nghiên cứu của Trung Quốc được công bố trên tạp chí Nature Nanotechnology cho thấy rằng một tấm nano phức hợp đồng 2D, indium, phốt pho và lưu huỳnh (CIPS) siêu mỏng có thể là công cụ mới để chống lây nhiễm SARS-CoV-2.
Theo dữ liệu nghiên cứu, vật liệu nano CIPS chứng tỏ khả năng cực kỳ cao và có tính chọn lọc để kết nối với vùng liên kết thụ thể của protein đột biến SARS-CoV-2 và các biến thể của nó.
Do đó, khi sử dụng vật liệu nano CIPS, virus sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt bởi các đại thực bào của vật chủ, điều này cho thấy vật liệu nano tương ứng có thể được sử dụng để bắt virus và tạo điều kiện cho chính vật chủ tiêu diệt virus.
Các thử nghiệm được thực hiện trên chuột cho thấy vật liệu nano này có thể ngăn chặn virus xâm nhập vào tế bào, cũng như điều trị hiệu quả bệnh viêm phổi ở chuột do nhiễm SARS-CoV-2.
Các nghiên cứu liên quan chứng minh tiềm năng của vật liệu nano CIPS như một dạng nanodrug để điều trị an toàn và hiệu quả SARS-CoV-2, cũng như một chất khử độc.
Logo của WHO trên nền mô hình 3D của coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Đại dịch COVID-19
WHO khuyến nghị điều tra thêm về giả thuyết rò rỉ SARS-CoV-2
Bản thân vật liệu nano và cơ chế kháng virus của nó được các nhà khoa học từ Viện Công nghệ tiên tiến Thâm Quyến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc (CAS), Trung tâm Khoa học và Công nghệ nano Quốc gia, Viện Vật lý Năng lượng Cao tại CAS và Viện Động vật học Côn Minh đồng phát triển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала