Chủ đầu tư IFC One Saigon chỉ thay khung kính mới bên ngoài dự án

© Depositphotos.com / Vietnam_imagesThành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hiện tại, chủ đầu tư dự án IFC One Saigon chỉ được lắp khung kính mới bên ngoài dự án, các hạng mục khác chưa có chủ trương vì cần chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ.
Theo ông Trương Công Nam, Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM, công trình dự án IFC One Saigon (trước đây là Saigon M&C, Saigon One Tower) ở số 34 Tôn Đức Thắng, quận 1 ngừng thi công được 11 năm dẫn đến khả năng các khung kính chịu lực đã lắp đặt xung quanh gây mất an toàn cũng như ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
Do đó, mới đây, chủ đầu tư của dự án đã nộp hồ sơ đề xuất Sở Xây dựng cho phép tháo dỡ và thay khung kính bên ngoài. Thường trực UBND TP. HCM đã có thông báo chấp thuận chủ trương và cho phép chủ đầu tư lắp khung kính mới nhằm chỉnh trang đô thị, đón lễ Quốc khánh, cũng như bảo đảm an toàn cho người dân.
Người dân Hà Nội nghỉ ngơi bên Hồ Tây. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Hà Nội muốn xây nhà hát Opera sát Hồ Tây
"Trên tinh thần đó, UBND TP.HCM có thông báo chấp thuận chủ trương cho phép làm khung kính bên ngoài và chỉ cho phép làm khung kính bên ngoài. Chủ đầu tư cũng cam kết là hoạt động lắp khung kính bên ngoài đến ngày 1/9 kết thúc", ông Trương Công Nam khẳng định.
Ông Nam cũng cho biết các hạng mục khác, chủ đầu tư sẽ không được làm vì hiện dự án này đang chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ. Đồng thời, khẳng định UBND quận 1 sẽ theo dõi để đảm bảo chủ đầu tư chấp hành chỉ đạo của UBND TP.HCM.
Ông Lê Đức Thanh, Chủ tịch UBND quận 1 cũng nhấn mạnh dự án này không phải tái khởi động để thực hiện hoàn chỉnh và đưa công trình vào sử dụng.
Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đằng sau doanh nghiệp thâu tóm hàng loạt bất động sản trăm triệu đô tại TP.HCM là ai?
Trước đó, ông Lim Boon Hwee, Tổng giám đốc Viva Land cũng cho biết đơn vị hiện đang đẩy mạnh công tác thi công mặt dựng chủ yếu nhằm mục đích kịp thời phục vụ mỹ quan đô thị, tạo bộ mặt mới cho thành phố chào đón Lễ Quốc khánh 2/9, hoàn toàn không có bất cứ hoạt động kinh doanh nào được diễn ra tại thời điểm hiện nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала