- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Đại sứ Ukraina Melnyk công kích Bộ trưởng Quốc phòng Đức trên mạng

CC BY 2.0 / Bundestagsfraktion Bündnis 90/Die Grünen / Andrij MelnykĐại sứ đặc mệnh toàn quyền Ukraina tại Đức Andriy Melnyk
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ukraina tại Đức Andriy Melnyk - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu đại sứ Ukraina tại Berlin, ông Melnik chỉ trích Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christina Lambrecht sau khi bà nói rằng quân đội Đức (Bundeswehr) đã hết vũ khí.

"Bà có nghiêm túc không, thưa Bộ trưởng Bộ Quốc phòng? Có phải tất cả các nguồn dự trữ của Bundeswehr đã "cạn kiệt" hay không? Thật sự?" - Melnyk đặt câu hỏi trên Twitter.

Đồng thời, Andriy Melnyk công bố hình ảnh cho biết Đức chỉ mới giao 9% số pháo tự hành Panzerhaubitze, 7% số pháo MLRS Mars-II và phần còn lại chưa bao giờ được giao đến Ukraina.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christina Lambrecht cho biết, Bundeswehr đã hết vũ khí để gửi cho Ukraina và quân đội Đức cũng phải bảo vệ lợi ích quốc gia.
Đại sứ Ukraina Andriy Melnyk - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
“Tôi hy vọng chúng ta không gặp lại nữa”: người Đức vui mừng trước việc đại sứ Ukraina từ chức

Cuộc xung đột của Cựu đại sứ Ukraina Melnyk với Đức

Trong tháng 7, Tổng thống Ukraina Zelensky đã ký sắc lệnh cách chức Andriy Melnyk, Đại sứ tại Đức, vì ngườnày đã nhiều lần gây tai tiếng. Nhà ngoại giao đã so sánh Thủ tướng Olaf Scholz với "xúc xích gan bị xúc phạm" (sau đó Melnik bày tỏ sự hối tiếc về những lời lẽ này). Hồi tháng 6, ông Melnik bị chỉ trích vì ca ngợi nhà lãnh đạo dân tộc chủ nghĩa Ukraina Stepan Bandera. Melnyk gọi kẻ đồng phạm của phát xít Đức là "chiến sĩ tự do" và phủ nhận sự tham gia của hắn trong vụ thảm sát người dân Ba Lan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала