Du khách Việt được khuyên không nên đến một số khu vực ở Malaysia, Indonesia, Philippines

© Flickr / ak_phuongPhú Quốc
Phú Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
Tổng cục Du lịch Việt Nam có công văn gửi Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam nêu khuyến cáo các hãng lữ hành tạm thời không nên đưa công dân đến du lịch tại một số khu vực của Malaysia, Indonesia, Philippines.
Theo nhà chức trách, các doanh nghiệp lữ hành nên cân nhắc tạm thời không đưa khách du lịch đến một số địa điểm của Malaysia, Indonesia, Philippines nhằm tránh phát sinh những vấn đề về chính trị ngoại giao.

Tạm dừng đưa khách tới một số địa điểm tại Indonesia, Malaysia và Philippines

Ngày 31 tháng 8, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có công văn gửi Hiệp Hội du lịch Việt Nam, Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam về khuyến cáo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành cân nhắc đưa khách tới một số khu vực ở các nước Indonesia, Philippines và Malaysia.
Theo đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có văn bản số 1403/TCDL-LH về việc khuyến cáo tạm dừng đưa khách tới một số địa điểm tại Indonesia, Malaysia và Philippines.
Cụ thể, các doanh nghiệp lữ hành trong nước được khuyến cáo tạm thời không đưa khách đến 3 địa điểm gồm khu vực Galang (phía đông nam Batam) ở Indonesia, khu vực Bidong (hòn Rắn, bang Terengganu) của Malaysia và đảo Palawan, phía tây nam của Philippines.
Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết khuyến cáo này nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch outbound (khách trong nước ra nước ngoài).
Khuyến cáo được Tổng cục Du lịch Việt Nam đưa ra ngay trước kỳ nghỉ lễ 2 tháng 9 gây chú ý.
Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Hai mẹ con du khách người Việt tử vong do đuối nước ở Phuket, Thái Lan

Lo ngại một số vấn đề về chính trị ngoại giao?

Văn bản của Tổng cục Du lịch nêu, thời gian qua, việc triển khai hiệu quả các biện pháp an toàn phòng chống dịch COVID-19 và quyết định của Thủ tướng Chính phủ về mở cửa hoạt động du lịch tại Việt Nam đã giúp khôi phục hoàn toàn hoạt động du lịch nội địa và từng bước phục hồi hoạt động du lịch quốc tế.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành quốc tế đã triển khai chương trình du lịch inbound (đón khách nước ngoài vào Việt Nam) và outbound đến các thị trường trong khu vực, thế giới, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Tuy nhiên, theo thông tin của các cơ quan chức năng, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch outbound tham gia các chương trình du lịch nước ngoài, Tổng cục Du lịch đề nghị Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam thông báo đến các doanh nghiệp lữ hành cân nhắc khi đưa khách đi du lịch Indonesia (lưu ý khu vực Galang), Malaysia (khu vực Bidong) và Philippines (khu vực Palawan).
Nguyên nhân vì sao các doanh nghiệp du lịch, lữ hành cân nhắc đưa khách tới khu vực Galang ở Indonesia, khu vực Bidong của Malaysia và Palawan của Philippines được nhà chức trách Việt Nam đưa ra khá rõ ràng.
Theo đó, điều này được coi là biện pháp phòng ngừa một số vấn đề có thể phát sinh liên quan đến yếu tố chính trị, ngoại giao.

“Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch và tránh phát sinh những vấn đề về chính trị, ngoại giao, đề nghị Hiệp Hội du lịch Việt Nam, Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam thông tin, khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành tạm thời không đưa khách đến 3 địa điểm trên (Galang, Bidong, Palawan)”, thông báo của Tổng Cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh.

Du khách cầm cờ Việt Nam khi mọi người ngắm bình minh từ đỉnh núi Phú Sĩ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Multimedia
Du khách Việt Nam đón chào mặt trời trên đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

Đảm bảo an toàn cho du khách

Trước thông tin từ Tổng cục Du lịch, theo một số doanh nghiệp lữ hành, khuyến cáo này không ảnh hưởng gì đến hoạt động đưa khách đi ra nước ngoài bởi Malaysia, Indonesia hay Philippines thường không phải là những thị trường lớn và các doanh nghiệp cũng không có nhiều tour đến những khu vực được nhà chức trách khuyến cáo tạm dừng đưa khách du lịch tới.
Thực tế, theo đại diện một số doanh nghiệp lữ hành, dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, chùm tour outbound cũng bắt đầu đang chia sẻ bớt lại thị phần khách nội địa.
Lượng tour khởi hành và điểm đến đang dần đa dạng hơn nhất là thời điểm dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát. Hiện tour outbound đang tăng nhẹ, nhưng dự kiến lễ 2-9 chưa có tình trạng quá tải ở các thị trường ASEAN.
Nhiều hãng lữ hành nhấn mạnh, các điểm đến trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Dubai... vẫn được du khách Việt ưu tiên hơn nhờ giá cả phải chăng, đường bay thuận lợi và thủ tục nhập cảnh dễ dàng, ngoài ra, các tuyến Hàn, Nhật, châu Âu cũng dần mở lại.
Cũng trong ngày hôm nay31/8, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình đã ký văn bản số 01/CV-LCHLHVN gửi tới các doanh nghiệp hội viên, đề nghị doanh nghiệp thực hiện theo khuyến cáo của Tổng cục Du lịch tại công văn số 1403/TCDL-LH để đảm bảo an toàn cho du khách và tạm dừng đưa khách tới một số địa điểm tại Indonesia, Malaysia và Philippines.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала