- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ phủ nhận thông tin về việc đào tạo phi công Afghanistan cho Không quân Ukraina

© Ảnh : Public domainMáy bay chiến đấu F-5E Tiger II của Không quân Mỹ
Máy bay chiến đấu F-5E Tiger II của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ không đào tạo các cựu phi công Afghanistan để gửi đến Ukraina, Lầu Năm Góc tuyên bố.

"Chúng tôi không biết về bất kỳ kế hoạch đào tạo phi công Afghanistan nào. Trong bối cảnh hỗ trợ quốc phòng cho Ukraina, chúng tôi tập trung vào các khả năng mà chúng tôi có thể cung cấp trong khung thời gian tương đương cho cuộc chiến ở phía Đông và phía Nam và không đòi hỏi nhiều đào tạo" – đại diện Lầu Năm Góc nói với Sputnik.

Không quân Mỹ nói với Sputnik rằng họ cũng không biết về kế hoạch đào tạo phi công Afghanistan.
Trụ sở Nghị viện Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Áo không chắc diễn ra việc EU đào tạo quân nhân cho Ukraina
Trước đó, một nguồn tin ngoại giao-quân sự nói với các phóng viên rằng Lầu Năm Góc đang tuyển dụng phi công Afghanistan cho Kiev, những người đã trốn sang Mỹ một năm trước, quá trình đào tạo họ đã được bắt đầu ở bang California.

Nắm quyền ở Afghanistan

Đầu tháng 8 năm 2021, Taliban đẩy mạnh cuộc tấn công chống lại lực lượng chính phủ Afghanistan, tiến vào Kabul vào ngày 15 tháng 8 và ngày hôm sau tuyên bố chiến tranh đã kết thúc. Hai tuần cuối tháng 8, từ sân bay Kabul, nơi được quân đội Mỹ bảo vệ, đã có cuộc sơ tán hàng loạt công dân phương Tây và những người Afghanistan từng cộng tác với họ. Đêm 31/8, quân đội Mỹ rời sân bay Kabul, chấm dứt gần 20 năm quân đội Mỹ hiện diện tại Afghanistan. Vào đầu tháng 9, thành phần chính phủ lâm thời của Afghanistan được công bố, do Mohammad Hassan Akhund đứng đầu, người từng đứng đầu Bộ Ngoại giao trong thời kỳ cầm quyền đầu tiên của Taliban * và đã bị Liên hợp quốc trừng phạt từ năm 2001.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала