Mỹ sẽ bắt tay vào chế tạo tàu săn ngầm Constellation

© Ảnh : Fincantieri MarinetteKhinh hạm lớp Constellation của Hải quân Hoa Kỳ
Khinh hạm lớp Constellation của Hải quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc đóng tàu khu trục nhỏ lớp Constellation đầu tiên cho Hải quân Hoa Kỳ sẽ bắt đầu tại nhà máy đóng tàu Fincantieri Marinette Marine vào thứ Tư, ngày 31 tháng 8. Defense News dẫn nguồn từ các đại diện của Hải quân Hoa Kỳ cho hay.
Tin lưu ý rằng việc xây dựng bắtđầu sau khi hiện đại hóa thiết kế của khinh hạm Pháp-Ý loại FREMM để đáp ứng các yêu cầu của Hải quân Hoa Kỳ. Hợp đồng phát triển dự án tàu khu trục nhỏ của Mỹ được ký kết vào năm 2020.
Chiếc khinh hạm lớp Constellation đầu tiên, sẽ trở thành tàu săn ngầm, dự kiến​​sẽ được bàn giao cho hạm đội vào năm 2026. Con tàu sẽ nhận được hệ thống điều khiển và thông tin chiếnđấu Aegis Baseline 10.
Nhóm máy bay F-35A Lighting II của Không quân Mỹ trình diễn tại Triển lãm Hàng không Atlanta ở Peachtree City, bang Georgia - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2022
Tiết lộ tỷ lệ tiêm kích F-35 không thể bay
Các tàu khu trục nhỏ loại FREMM được thiết kế để chống tàu ngầm và phòng không. Con tàu mang theo các bệ pháo, cũng như tên lửa chống hạm và tên lửa phòng không. Các khinh hạm của Mỹ sẽ được trang bị cánh quạt mới, thân tàu kéo dài và một bệ phóng thẳng đứng Mk41.
Hồi tháng 6, The National Interest đưa tin Hải quân Mỹ đã phân bổ 537 triệu USD để đóng một chiếc khinh hạm lớp Constellation thứ ba. Việc trang bị vũ khí của tàu cho phép tấn công các mục tiêu trên mặt nước, dưới nước và trên không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала