Ngoại trưởng Nga: Nga hoàn toàn hài lòng với nội dung văn bản nối lại thỏa thuận với Iran

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga và Iran S. Lavrov và H. A. Abdollahian
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga và Iran S. Lavrov và H. A. Abdollahian - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mátxcơva đã làm mọi thứ trong khả năng của mình để đạt được thỏa thuận về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran và hoàn toàn hài lòng với nội dung hiện tại của văn kiện. Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố điều này hôm thứ Tư trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Iran Hossein Amir Abdollahian.

"Ngài Bộ trưởng đã đề cập trong bài phát biểu khai mạc rằng một số nhà lãnh đạo châu Âu đang yêu cầu ông ấy tập trung vào vấn đề Ukraina, yêu cầu ông ấy chuyển một số thông điệp tới chúng tôi. Tôi hy vọng rằng đây không phải là những điều kiện tiên quyết mới mà một số nhà lãnh đạo châu Âu có thể đưa ra trên con đường ký kết JCPOA. Nhưng tất cả những gì phụ thuộc vào Nga đã được chúng tôi làm từ lâu. Chúng tôi hoàn toàn hài lòng với văn bản hiện tại của thỏa thuận, chúng tôi sẽ tập trung vào lập trường của những người bạn Iran", - ông Lavrov nói.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cũng lưu ý rằng Nga từ lâu đã nêu lập trường của mình liên quan đến việc tiến trình đàm phán về thỏa thuận hạt nhân Iran bị trì hoãn.
Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Iran nêu ra điều kiện chính để quay trở lại JCPOA
"Một năm trước, các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi đã cố gắng cáo buộc Nga rằng không thể đạt được các thỏa thuận về việc nối lại JCPOA, tất cả chỉ là một trò bịp", - ông Lavrov lưu ý.
Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung (JCPOA) đã được ký kết với Iran vào năm 2015 nhằm khắc phục khủng hoảng về phát triển hạt nhân bởi Năm thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Đức. Năm 2018, Tổng thống Mỹ khi đó là Donald Trump đã quyết định rút khỏi thỏa thuận này. Nhà lãnh đạo hiện tại của Mỹ, Joe Biden, đã nhiều lần phát đi tín hiệu sẵn sàng đưa Washington trở lại thỏa thuận hạt nhân Tehran. Nga, Anh, Đức, Trung Quốc, Mỹ và Pháp đã đàm phán với Iran tại Vienna từ tháng 4 năm ngoái để khôi phục JCPOA ở dạng ban đầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала