Ngoại trưởng Nga: Phương Tây rất muốn duy trì sự hiện diện ngoại giao ở Nga

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov phát biểu tại cuộc thi marathon giáo dục "Kiến thức"
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov phát biểu tại cuộc thi marathon giáo dục Kiến thức - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước phương Tây đang tìm cách duy trì sự hiện diện ngoại giao của họ ở Nga để giữ dù là bất kỳ kênh liên lạc nào. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov, phát biểu điều này hôm thứ Tư tại cuộc thi marathon giáo dục "Kiến thức".

"Quá trình phân bổ lại nguồn lực của chúng tôi cho các khu vực ưu tiên nơi có các đối tác của chúng tôi giữa các quốc gia thân thiện đang diễn ra khá mạnh mẽ, từ các khu vực mà phương Tây đang cố gắng ngăn chặn, mặc dù bản thân họ rất muốn ở lại đây với các nhóm ngoại giao của mình để duy trì một số kênh liên lạc”, - ông nói.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga Lavrov phanh phui mục đích trừng phạt của phương Tây
"Về nguyên tắc, lập trường này khá mơ hồ, rất khó hiểu logic của họ, nó mâu thuẫn và có hại cho chính họ", - ông Lavrov nói thêm.

Nga sẽ đáp trả áp lực của phương Tây một cách mạnh mẽ, nhưng không gây tổn hại cho chính mình

Phương Tây tiếp tục gây sức ép bất hợp pháp đối với Nga, Matxcơva sẽ đáp trả mạnh mẽ, nhưng không gây phương hại cho chính mình, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Bằng cách từng bước gia tăng sức ép bất hợp pháp đối với chúng tôi và các nước khác, chuẩn bị gói trừng phạt thứ tám chống lại Nga, phương Tây đang phá hoại mọi nền tảng của trật tự thế giới vốn dựa trên các nguyên tắc toàn cầu hóa do chính phương Tây thúc đẩy. Mở mang thị trường, tự do kinh doanh, cạnh tranh bình đẳng, suy đoán vô tội – những nguyên tắc này đã bị loại bỏ trong tích tắc. Chúng tôi sẽ phản ứng mạnh mẽ, nhưng không gây tổn hại cho chính mình," - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала