- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Anh có thể không tuân theo sắc lệnh của Biden về Ukraina

© AP Photo / Andrew KravchenkoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng mới của Anh phải thay đổi mạnh mẽ chính sách của London đối với Ukraina, nếu không nước này có nguy cơ vượt qua "biên giới do Washington vạch ra" và kích động xung đột giữa NATO và Nga, người viết chuyên mục Matthew May của tờ The National Interest nêu quan điểm.
Bài báo viết:

“Có những lý do chính đáng để nghi ngờ rằng Anh, với mong muốn hỗ trợ Ukraina, sẵn sàng tiến xa hơn nhiều so với hầu hết các thành viên của liên minh phương Tây”.

Theo tác giả, tham vọng trong chính sách đối ngoại của London chỉ là một "bản sao rẻ tiền của đại chiến lược Mỹ", và chính chúng đang thúc đẩy người Anh giúp đỡ Ukraina một cách quá mức. Bà May không nghi ngờ gì về việc Ngoại trưởng Anh Liz Truss sẽ tiếp tục tham gia vào các hoạt động phản tác dụng ở Ukraina nếu bà trở thành thủ tướng tiếp theo.
Đạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Vương quốc Anh sắp không còn vũ khí để cấp cho Ukraina
The National Interest tin rằng Anh đã "đứng trên bờ vực thẳm ở Ukraina" và nguyên thủ quốc gia mới nên "tránh khỏi bờ vực". Nhà báo nhấn mạnh cần phải giảm tốc độ hỗ trợ Kiev và nối lại đối thoại hòa bình với Matxcơva.
Nhà Trắng thường xuyên nhấn mạnh rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không đưa ra quyết định dẫn đến xung đột trực tiếp giữa Mỹ và Nga. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã nhiều lần lên tiếng về việc này. Đồng thời, Nga lưu ý rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương nhắm tới đích đối đầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала