Bán cho lò mổ con chó pitbull nặng 40kg cắn chết nữ chủ nhà ở Thanh Hoá

© Depositphotos.com / Yurkovska TanyaPitbull
Pitbull  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
Thông tin từ UBND xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá cho biết, gia đình đã tiêu huỷ con chó pitbull ‘phản chủ’ cắn nữ chủ nhà đến tử vong.
Theo người thân nạn nhân, con chó pitbull nặng 40kg này đã được bán cho lò mổ.

Chó pitbull nặng 40kg cắn chết nữ chủ nhà

Theo chính quyền địa phương, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 28/8, tại gia đình bà D. (64 tuổi, trú tại thôn Sao Vàng, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá) đã xảy ra một vụ việc đáng tiếc khi bà D. bị chính con chó nuôi nhốt của gia đình cắn tử vong.
Thông tin ban đầu từ người thân cho hay, khi bà D. cho con chó pitbull ăn thì bất ngờ bị con chó này tấn công, cắn trọng thương sau khi người phụ nữ này làm đổ bát cơm.
Pitbull - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
Chó pitbull cắn chết bé trai 8 tuổi ở Bình Phước
Vì bị bệnh tim, tuổi cao, sức yếu nên khi bị con chó pitbull nặng 40kg tấn công bà D. đã không thoát được.
Người phụ nữ 64 tuổi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, nhưng do bị con chó cắn vào chỗ hiểm khiến vết thương quá nặng nên bà D. đã tử vong ngày 30/8 sau 2 ngày điều trị.

Chó pitbull bị kích động

Được biết con chó do người con trai bà D. đưa về nuôi đã gần một năm nay. Theo lãnh đạo UBND xã Hoằng Phụ, con pitbull nặng khoảng 40kg.
Phía xã cũng cho biết, cách hôm xảy ra vụ việc ít ngày, người con trai đi công tác xa nhà nên bà D. phụ trách cho con chó pitbull ăn uống hằng ngày.
Đại diện UBND xã Hoằng Phụ cho hay, con chó pitbull được con trai bà D. nuôi nhốt trong khuôn viên của gia đình và không thả rông ra ngoài, chưa cắn ai bao giờ.
Chó Pitbull. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2021
Việt Nam: Chó Pitbull cắn chết người
Tuy vậy, cũng có nguồn tin cho hay, trong ngày con trai bà D. đi công tác, con chó này cũng đã từng cắn cụ bà một lần nhưng chỉ bị thương nhẹ.
Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch xã Hoằng Phụ, qua xác minh, bà chủ nhà đem thức ăn cho chó nhưng vô tình đá đổ bát cơm khiến nó tức giận tấn công.
“Con chó vẫn bị xích, nhưng bà D. sức khỏe yếu nên không thoát ra được”, ông Bình thông tin thêm rằng, người con trai đi làm về phải dùng bình xịt hơi cay để khống chế con vật hung dữ này.

Bán cho lò mổ

Sáng nay 1/9, thông tin từ UBND xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá xác nhận rằng, sau khi con chó pitbull cắn khiến bà D tử vong, gia đình đã đưa chó đi tiêu huỷ.
“Sau khi con chó pitpull nhà bà D. cắn bà ấy bị trọng thương, dẫn tới tử vong sau 2 ngày điều trị, chúng tôi cũng đã đến thăm hỏi, chia sẻ mất mát với gia đình, đồng thời nắm bắt nguồn gốc con chó và được biết gia đình đã tự tiêu hủy”, đại diện xã cho biết.
Cụ thể, theo vị lãnh đạo xã Hoằng Phụ, sau khi sự việc đau lòng xảy ra, người con trai bà D. đã chích điện con chó pitbull và bán cho một lò mổ.
Các loài viper Jararakusu - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Người đàn ông giết chết và ăn con rắn độc đã cắn anh ta
Chó pitbull gần đây được nuôi phổ biến hơn ở Việt Nam nhưng cũng vì vậy mà số lượng các vụ bị chó pitbull tấn công, thậm chí tử vong, cũng tăng theo.
Chó pitbull có nguồn gốc từ châu Mỹ, đặc biệt hung dữ, được so sánh như “sát thủ máu lạnh” và thường đứng đầu trong bảng xếp hạng các giống chó nguy hiểm nhất hành tinh.
Thời gian qua, chính quyền trên khắp các địa phương, tỉnh, thành phố của Việt Nam đều nỗ lực hạn chế hiện tượng chó thả rông dẫn đến việc cắn người bị thương, gây bệnh dại hoặc dẫn đến tử vong. Các đội tuần tra cũng được triển khai thường xuyên, tuy nhiên, vẫn khó loại trừ trường hợp bị chó nhà “phản chủ” tấn công dẫn đến thương vong.
Cơ quan chức năng khuyến cáo các gia đình nếu nuôi chó cần nhốt, rọ mõm, tiêm phòng đầy đủ và cảnh báo với người dân xung quanh nếu chó nhà hung dữ hay có khả năng sát thương.
Trong trường hợp bị chó cắn, nạn nhân cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng liên tục trong 15 phút, sau đó tiếp tục rửa bằng cồn 70% rồi chuyển đến cơ sở y tế xử trí, tiêm phòng dại kịp thời.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала