Ngoại trưởng Nga: Mục tiêu làm suy yếu nước Nga của phương Tây sẽ không đạt được

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov với các sinh viên và giáo viên của MGIMO
Cuộc gặp của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov với các sinh viên và giáo viên của MGIMO - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các mục tiêu của các nước phương Tây nhằm làm suy yếu Nga và ngăn nước này bước ra trường quốc tế với tư cách là một thế lực độc lập sẽ thất bại, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Những gì đang xảy ra bây giờ không phải vì lợi ích của người dân Ukraina. Đó là để ngăn chặn, như họ tin tưởng, việc duy trì Nga như một thế lực độc lập trên trường quốc tế. Lịch sử của nhà nước chúng ta đã biết đến nhiều giai đoạn nghiêm trọng hơn. Vai trò, vị trí của chúng ta trên trường quốc tế, khơi dậy trong các "đối tác" của chúng ta, như nói một cách mỉa mai, mong muốn làm suy yếu nước Nga. Tôi tin điều đó sẽ không hiệu quả, vì chưa có ai thành công trong quá khứ", - Ngoại trưởng Lavrov nói trong bài phát biểu tại MGIMO nhân dịp khai giảng năm học mới.

Ngoại trưởng Lavrov nói "Vùng lân cận của phương Tây" đang hướng tới việc "áp đặt các quy tắc của riêng mình." Theo ông, một trong những quy tắc này là sự cô lập Nga.

“Họ nói như vậy: “Trật tự thế giới phải dựa trên các quy tắc của chúng tôi.” Một trong những quy tắc này họ đã tuyên bố cô lập Nga. Các lệnh trừng phạt gây hại cho chính tác giả. Lạm phát, giá cả tăng cao, và đặc biệt là đối với các hãng năng lượng. Người dân, tầng lớp trung lưu phải chịu đựng trước hết. Nỗi ám ảnh của nỗi sợ Nga này thể hiện trong những điều kiện như vậy", - Lavrov lưu ý.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov phát biểu tại cuộc thi marathon giáo dục Kiến thức - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Ngoại trưởng Nga: Phương Tây rất muốn duy trì sự hiện diện ngoại giao ở Nga

Nga dự định duy trì liên lạc với các nước phương Tây

Nga không có ý định cắt đứt hoàn toàn liên lạc với các nước phương Tây, sẵn sàng lắng nghe khi họ đã "trưởng thành", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Chúng tôi không hoàn toàn cắt đứt liên lạc, nhưng sẽ chỉ thực hiện trên cơ sở đôi bên cùng có lợi, bây giờ là theo những gì còn lại của nguyên tắc "cái gì đó đang được thực hiện ở đâu đó". Và đối với tương lai, cơn cuồng loạn ở sườn phía tây trước tiên phải qua đi, hiện vẫn còn xa điều này, mặc dù những âm thanh đứng đắn đang bắt đầu vang lên", - ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала