- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga và Mỹ bước vào không gian hạt nhân "nguy hiểm và khó lường"

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhCờ của Nga và Mỹ trên cầu Mont Blanc ở Geneva
Cờ của Nga và Mỹ trên cầu Mont Blanc ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
Theo Politico, tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP) đã mang lại sự bất ổn cho quan hệ giữa Nga và Mỹ trong lĩnh vực hạt nhân, vốn đã bị lung lay bởi tình hình Ukraina và các lệnh trừng phạt chống lại Matxcơva.
Cuộc tranh cãi xung quanh ZNPP cản trở các cuộc đàm phán về kiểm soát vũ khí. Tác giả lưu ý rằng những cáo buộc của Washington chống lại Matxcơva là không có cơ sở.
Giao tranh xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đang phá hỏng các cuộc đàm phán kiểm soát vũ khí và làm dấy lên lo ngại về cắt đứt quan hệ ngoại giao từ phía Mỹ.
Khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin gặp mặt trực tiếp lần đầu tiên vào năm ngoái, họ đã tự hào tuyên bố rằng "ngay cả trong thời điểm căng thẳng", Washington và Matxcơva vẫn có thể làm việc cùng nhau trong các vấn đề hạt nhân.
Lính Ukraina với lựu pháo M777 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Mỹ đòi NATO giao vũ khí cho Kiev để đánh sâu vào Nga
Một năm sau, và trong điều kiện xung đột quân sự ở Ukraina, triển vọng cho sự hợp tác này dường như rất lung lay.
Nga và Mỹ cũng đang tranh cãi về vấn đề kiểm tra các cơ sở vũ khí hạt nhân của mỗi bên, được cho phép theo hiệp ước START mới. Có những lo ngại rằng hiệp ước kiểm soát vũ khí chiến lược mới nhất giữa hai nước START-3 sẽ không được gia hạn hoặc thay thế nếu căng thẳng giữa các cường quốc hạt nhân leo thang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала