Người dân Đức bác bỏ kế hoạch mới của Ngoại trưởng nước này về Nga

© AFP 2023 / Tobias SchwarzNgoại trưởng Đức Annalena Baerbock trong bài phát biểu tại Hạ viện
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock trong bài phát biểu tại Hạ viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dùng Twitter tức giận trước kế hoạch của Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Berbock nhằm "xây dựng quan hệ giữa Liên minh châu Âu và Moskva".
Tài liệu được công bố trên các phương tiện truyền thông đề ra việc củng cố quốc phòng, hỗ trợ các đồng minh, viện trợ cho Kiev và phối hợp với "xã hội dân sự Nga".
Nhiều người bình luận tỏ ý thắc mắc về sáng kiến như vậy, họ gọi nó là thiển cận và hoàn toàn không mang tính chất ngoại giao.

"Một quyết định thất bại và vô trách nhiệm"

"Có phải chính bà nghĩ ra tất cả những điều này và tự mình lập ra nó hay không? Hãy nói thật ai là người viết kế hoạch này? Ai đứng sau các vị, các vị đang nói lên suy nghĩ của ai?"- độc giả hỏi.

"Thật là một tuyên bố khủng khiếp", - một người khác lên tiếng ủng hộ.

"Sẽ là một sai lầm khủng khiếp nếu dẫn dắt châu Âu đi theo con đường leo thang. Một sự ngoan cố điển hình, thiển cận, ngoại giao thiếu kinh nghiệm, một quyết định thất bại và vô trách nhiệm", - một người dùng khác bày tỏ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Sự nổi tiếng "kỳ lạ" của Putin ở Đức
"Hãy tiến hành ngoại giao và bắt đầu đàm phán. Bây giờ điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải nghĩ về tương lai. Chúng ta đang đi đến chỗ đói nghèo hàng loạt. Tôi không muốn hy sinh cho Ukraina cả mức sống của mình, điều mà tôi rất vất vả mới có được", - một người bình luận bức xúc.
"Các vị nghĩ rằng cuộc khủng hoảng ở Ukraina là hay, nhưng tôi không nghĩ vậy. Chúng ta đang thổi bùng xung đột bằng việc cung cấp vũ khí, trong khi nó không liên quan gì đến chúng ta. Ukraina nên đàm phán với Nga. Còn các vị cần phải nghĩ đến người dân của mình, chứ không phải nghĩ cách phung phí khắp thế giới tiền của những người dân đóng thuế. Chính chúng tôi mới là người cần được hỗ trợ", - một người khác bày tỏ ý kiến.
"Chúng tôi không quan tâm lắm đến những lý lẽ của bà. Bà được bầu lên để đại diện cho lợi ích của chúng tôi, chứ không phải cho lợi ích của Mỹ hay Ukraina. Phải chăng bà quên mình đã thề trung thành với ai?" - một nhà bình luận viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала