- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu IAEA nêu mục đích của sứ mệnh tại Zaporozhye NPP

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhTổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye.
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mục đích của sứ mệnh IAEA tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là bảo vệ nhà máy khỏi sự cố hạt nhân trước sự cố hạt nhân, ông Rafael Grossi, Tổng giám đốc Cơ quan IAEA cho biết.

“Tất cả chúng ta đều có một mục tiêu - bảo vệ nhà ga khỏi sự cố hạt nhân” – ông Grossi cho biết hôm thứ Năm trong cuộc họp với nhân viên nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

“Chúng tôi phải cố gắng hết sức để tìm cơ hội và đạt được thỏa thuận với tất cả các bên” - ông nói.
"Bây giờ chúng tôi phải đi và kiểm tra các cơ sở. Đặc biệt chú trọng đến các khía cạnh của an toàn bức xạ và hạt nhân" - Grossi nói thêm.

Phái đoàn IAEA đã thu thập được nhiều thông tin quan trọng tại Zaporozhye NPP

Người đứng đầu IAEA, ông Rafael Grossi cho biết, phái bộ IAEA đã thu thập được nhiều thông tin quan trọng trong vài giờ làm việc tại Zaporozhye NPP.
"Hôm nay chúng tôi đã có thể thu thập rất nhiều thông tin. Tôi đã thấy những điều quan trọng mà tôi muốn xem" - ông Grossi nói với các phóng viên.
Hôm thứ Năm, IAEA đã thông báo về việc phái đoàn do ông Grossi dẫn đầu đã tới nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.
Người đứng đầu phái đoàn "Rosatom" và các nhân viên Zaporozhye NPP đã đưa phái đoàn IAEA đi qua khu vực nhà máy và chỉ cho họ thấy các bộ phận bị hư hại do bị quân đội Ukraina pháo kích.
Phái đoàn IAEA đến Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phái đoàn IAEA đến Zaporozhye NPP

Pháo kích vào ZNPP của Ukraina

Lực lượng vũ trang Ukraina đang nã pháo vào Energodar trước chuyến thăm dự kiến của phái đoàn IAEA tới Zaporozhye NPP. Trong 24 giờ qua, thành phố đã hứng chịu hơn 60 cuộc tấn công của UAV và pháo binh Ukraina. Ba thường dân trở thành nạn nhân trong đêm qua, thêm một người bị thương. Đạn bắn trúng địa phận của ba trường mẫu giáo.
Do hậu quả cuộc pháo kích vào ZNPP, tổ máy điện thứ 5 đã phải ngừng hoạt động. Tổ máy thứ 6 vẫn hoạt động, được sử dụng ở mức 60% công suất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала