- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phái đoàn IAEA đến Zaporozhye NPP

© AFP 2023 / Genya SavilovPhái đoàn IAEA đến Zaporozhye NPP
Phái đoàn IAEA đến Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phái đoàn IAEA đến Zaporozhye NPP, phóng viên Sputnik thông báo.
Tổng cộng trong đoàn có 9 xe mang dòng chữ LHQ và một số xe hộ tống. Tình hình ở nhà máy bình lặng. Không có tiếng pháo kích.
Trước đó, quân đội Ukraina đã cố gắng đổ quân cách nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye 3 km về phía đông bắc, với quân số khoảng 60 người. Theo chính quyền địa phương, có tới 47 chiến binh LLVT Ukraina bị tiêu diệt và vô hiệu hóa, 3 người bị bắt làm tù binh, 2 người trong tình trạng bị thương nặng. 12 quân nhân khác đã bị bao vây. Bộ Quốc phòng cho biết rõ rằng hiện nay đang được hoàn thành việc tiêu diệt những phần tử này.
Ngoài ra, quân đội Nga đã đánh chìm 2 sà lan với những kẻ phá hoại được cử đến để giúp nhóm đầu tiên.
Theo Vladimir Rogov, thành viên của hội đồng chính của chính quyền khu vực Zaporozhye, trích dẫn các nguồn tin từ nhóm thân cận của Vladimir Zelensky, hoạt động của Lực lượng vũ trang Ukraina được thực hiện dưới sự giám sát của các cơ quan đặc nhiệm Anh, và những người tham gia trận chiến đã trải qua đào tạo tại Anh và Ba Lan.
Lực lượng vũ trang Ukraina đang nã pháo vào Energodar trước chuyến thăm dự kiến của phái đoàn IAEA tới Zaporozhye NPP. Trong 24 giờ qua, thành phố đã hứng chịu hơn 60 cuộc tấn công của UAV và pháo binh Ukraina. Ba thường dân trở thành nạn nhân trong đêm qua, thêm một người bị thương. Đạn bắn trúng địa phận của ba trường mẫu giáo.
Zaporozhye NPP ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina khai hỏa vào điểm đón tiếp phái bộ IAEA trong khu vực ZNPP
Do hậu quả cuộc pháo kích vào ZNPP, tổ máy điện thứ 5 đã phải ngừng hoạt động. Tổ máy thứ 6 vẫn hoạt động, được sử dụng ở mức 60% công suất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала