Trung Quốc đưa thiết bị quân sự mạnh nhất tới dự tập trận "Vostok-2022"

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhTrung Quốc đưa thiết bị quân sự mạnh nhất tới dự tập trận "Vostok-2022"
Trung Quốc đưa thiết bị quân sự mạnh nhất tới dự tập trận Vostok-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trung Quốc đưa thiết bị quân sự mạnh nhất của mình tới dự cuộc tập trận Vostok 2022, điều này thể hiện chiều sâu hợp tác quân sự Nga-Trung và ngăn chặn các hành động ác ý của một số thế lực bên ngoài, tờ Global Times của Trung Quốc viết, dẫn lời các nhà phân tích giấu tên.
Hôm thứ Tư, hãng thông tấn Tân Hoa Xã, dẫn nguồn lực lượng đặc nhiệm chỉ huy và kiểm soát của Trung Quốc, cho biết hơn 2.000 quân nhân Trung Quốc, hơn 300 phương tiện, 21 máy bay quân sự và máy bay trực thăng sẽ tham gia cuộc tập trận Vostok-2022. Trước đó, báo chí Trung Quốc đưa tin, năm nay, lần đầu tiên Trung Quốc đồng thời có 3 loại quân tham gia cuộc tập trận Vostok-2022 - trên bộ, trên biển và trên không.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đưa tin, tàu khu trục "Nam Xương", khinh hạm tên lửa "Diêm Thành" và tàu tiếp liệu phức hợp "Đông Bình Hồ" của Hải quân Trung Quốc đã tiến từ Biển Hoa Đông và qua eo biển Tsushima tiến vào Biển Đông Nhật Bản.
"Việc "Nam Xương" tham gia Vostok-2022 là chắc chắn, hai tàu khác rất có thể cũng sẽ tham gia", tờ báo dẫn lời các nhà phân tích.
Các đại diện Trung Quốc tại lễ khai mạc cuộc tập trận chỉ huy-tham mưu chiến lược Vostok-2022 ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Cuộc tập trận chỉ huy-tham mưu chiến lược Vostok-2022 khai mạc ở vùng Viễn Đông của Nga
"Tất cả các thiết bị, máy bay và tàu được đề cập đều là vũ khí chính của Trung Quốc. Đặc biệt là tàu khu trục loại 055 có lượng choán nước 10.000 tấn, được coi là một trong những tàu chiến mạnh nhất thế giới" - tờ báo này dẫn lời một chuyên gia quân sự giấu tên.
Chuyên gia lưu ý rằng sự tham gia của các thiết bị mạnh mẽ như vậy trong các cuộc tập trận thể hiện chiều rộng và chiều sâu của hợp tác Nga-Trung trong lĩnh vực quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала