- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina đã công nhận các cuộc không kích vào Energodar, nơi có NPP Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhZaporozhye NPP
Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraina thừa nhận quân đội Ukraina đã tiến hành các cuộc không kích ở khu vực Energodar, nơi có nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

"Xác nhận: tại các khu vực định cư Kherson và Energodar, 3 hệ thống pháo binh của đối phương đã bị phá hủy bởi các cuộc tấn công chính xác của các đơn vị quân đội chúng ta", - theo thông báo của Bộ Tổng tham mưu trên Facebook*.

Hôm thứ Năm, phái đoàn IAEA do Rafael Grossi, người đứng đầu cơ quan này đã đến Zaporozhye NPP. Trưởng phái đoàn "Rosatom" và các nhân viên của Zaporizhzhya NPP dẫn phái đoàn IAEA khảosát lãnh thổ nhà máy và cho thấy các phần của nhà máy bị hư hại trong cuộc pháo kích của quân đội Ukraina. Mikhail Ulyanov, đại diện thường trực của Liên bang Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna nói với Sputnik rằng 2nhân viên của IAEA sẽ ở lại NPP Zaporozhye trên cơ sở thường trực.
Lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát Aleksandrovka ở khu vực Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng: Trong khu vực Zaporozhye NPP không có vũ khí hạng nặng của Nga

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye nằm ở tả ngạn sông Dnepr gần thành phố Energodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở Châu Âu về số lượng tổ máy (6) và công suất. Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đã được quân đội Nga bảo vệ từ tháng Ba. Bộ Ngoại giao nhấn mạnh lý do Lực lượng vũ trang Nga làm nhiệm vụ bảo vệ nhà máy điện trên quan điểm ngăn ngừa rò rỉ vật liệu hạt nhân và phóng xạ. Quân đội Ukraina đã tấn công lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân nhiều lần kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt. Các cuộc pháo kích trở nên thường xuyên hơn kể từ ngày 5 tháng 8. Hậu quả là 2tổ máy hoạt động không hết công suất.
* Hoạt động META (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga vì cực đoan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала