Biden gọi Trump là người cực đoan

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Donald Trump và những người ủng hộ ông ta là mối đe dọa đối với sự phồn vinh của Hoa Kỳ. Đây là phát biểu của nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden.
Trong thông điệp gửi tới quốc dân người đứng đầu Nhà Trắng đã chỉ trích người tiền nhiệm và những nhân vật ủng hộ phong trào MAGA (Make America Great Again - “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”).
"Donald Trump và các thành viên đảng Cộng hòa ủng hộ MAGA đại diện cho chủ nghĩa cực đoan đang đe dọa các cơ sở của nền cộng hòa chúng ta. <...> Các thành viên MAGA của Đảng Cộng hòa không tôn trọng hiến pháp, không tin tưởng sức mạnh của luật pháp, không công nhận ý nguyện của người dân", - ông Biden nói.
Người đứng đầu nhà nước cũng nhấn mạnh rằng ông không phản đối tất cả những người theo phái bảo thủ, vì theo ông, nhiều người trong số họ nhận thức được ảnh hưởng có hại của Trump đối với nền dân chủ.
Joe Biden vs Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Biden chỉ trích những người ủng hộ Trump vì vấn đề trong nền kinh tế
Cũng trong ngày hôm đó ông Biden cho biết phong trào MAGA đang nỗ lực hạn chế các quyền và tự do của công dân Hoa Kỳ, đồng thời kêu gọi đồng bào đứng lên đấu tranh để bảo vệ các nguyên tắc dân chủ.
Trước đó ngày 25/8 nhà lãnh đạo Mỹ cáo buộc Đảng Cộng hòa có tư tưởng "bán phát xít" chủ trương làm mất uy tín và gây sức ép cho cử tri trước cuộc bầu cử quốc hội sắp tới. Theo The Washington Post, lời lẽ của người đứng đầu nhà nước chống lại các đối thủ chính trị của ông đã trở nên gay gắt hơn.
Bằng cách này ông Biden đang cố gắng giúp đảng mình có lợi thế trong cuộc bầu cử quốc hội sắp tới sau khi chính quyền của ông bị giảm uy tín.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала