Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ và EU cản trở việc giảm giá trên thị trường lương thực thế giới

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch lúa mì ở Crimea
Thu hoạch lúa mì ở Crimea - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẽ tận tâm thực hiện nghĩa vụ cung cấp lương thực cho Châu Phi và Trung Đông, mặc dù thực tế là Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu không muốn loại bỏ các hạn chế đối với xuất khẩu của Nga và do đó ngăn chặn việc giảm giá lương thực trên thị trường thế giới.
Ý kiến ​​này đã được phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Sputnik bởi Vụ trưởng Vụ Trung Đông và Bắc Phi thuộc Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Alexander Kinshchak.

Ông Kinshchak nói: "Bất chấp những hạn chế bất hợp pháp của phương Tây, Nga đã hoàn thành và sẽ tận tâm thực hiện nghĩa vụ cung cấp lương thực cho châu Phi và Trung Đông".

Tuy nhiên, theo ông, để bình thường hóa hoàn toàn tình hình, cần phải dỡ bỏ tất cả các hạn chế vận tải và bảo hiểm đối với hàng xuất khẩu của Nga và đảm bảo cho việc thanh toán được suôn sẻ.

"Cho đến nay, người Mỹ và người châu Âu không muốn làm điều này, họ ngăn chặn sự bão hòa của thị trường thực phẩm toàn cầu, ngăn chặn hạ giá. Đồng thời, họ tiếp tục thổi phồng tin giả trong không gian công cộng rằng Nga đã kích động "nạn đói thế giới", - ông nhấn mạnh.

 Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Tổng thư ký LHQ Guterres thị sát tàu chở ngũ cốc xuất khẩu của Ukraina

Thỏa thuận về lương thực

Tại Istanbul vào ngày 22 tháng 7, các thỏa thuận đa phương đã được ký kết về việc dỡ bỏ các hạn chế đối với việc cung cấp các sản phẩm xuất khẩu của Nga và về sự hỗ trợ của Nga để Ukraina xuất khẩu ngũ cốc. Thỏa thuận được ký kết bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và LHQ, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала