Bộ Ngoại giao Nga nêu lý do khi nào Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân

© Flickr / Maxwell HamiltonVụ nổ hạt nhân
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân nếu vũ khí hủy diệt hàng loạt được sử dụng chống lại đất nước hoặc các đồng minh của Nga hoặc nếu sự tồn tại của quốc gia bị đe dọa, điều này được đặt ra trong học thuyết quân sự, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết.

"Tôi nhắc lại: học thuyết quân sự của Nga, cũng như tài liệu như ''Nguyên tắc cơ bản của chính sách nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân'', đã nêu ra một cách cụ thể tất cả các kịch bản mà về mặt lý thuyết chúng ta có thể sử dụng vũ khí hạt nhân. Các kịch bản này dẫn đến gây hấn chống lại Nga hoặc các đồng minh của Nga bằng cách sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt hoặc hiếu chiến bằng cách sử dụng vũ khí thông thường, khi sự tồn tại của chính nhà nước bị đe dọa. Tôi nhắc lại về điều này một lần nữa - chúng ta không có sai lệch chệc hướng khỏi các lập trường này", - Thứ trưởng Ngoại giao phát biểu trên kênh truyền hình ''Rossiya 24''.

Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Tổng thống Belarus tuyên bố chuyển đổi máy bay để mang vũ khí hạt nhân
Trước đó, ngày 1/8, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, Washington sẽ chỉ xem xét việc sử dụng vũ khí hạt nhân trong trường hợp khẩn cấp. Theo ông, việc áp dụng biện pháp này có thể xảy ra để bảo vệ lợi ích sống còn của đất nước, các đồng minh và đối tác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала