- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng: Trong khu vực Zaporozhye NPP không có vũ khí hạng nặng của Nga

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhLực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát Aleksandrovka ở khu vực Kherson
Lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát Aleksandrovka ở khu vực Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Nga không có vũ khí hạng nặng trong khu vực của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết tại một cuộc họp ban lãnh đạo của cơ quan quân sự.

"Các nhà chức trách Ukraina trắng trợn nói dối rằng Lực lượng vũ trang Nga núp sau các cơ sở năng lượng quan trọng và pháo kích vào Lực lượng vũ trang Ukraina từ các hệ thống pháo tầm xa. Tôi tuyên bố một cách đầy trách nhiệm rằng chúng tôi không có vũ khí hạng nặng trên lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân và ở các khu vực lân cận. Tôi hy vọng ủy ban của IAEA sẽ tự thấy điều này", - Bộ trưởng nói.

Ông Shoigu lưu ý rằng kể từ giữa tháng 7, các lực lượng vũ trang Ukraina đã sử dụng vũ khí của phương Tây và thường xuyên tấn công cơ sở hạ tầng của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

"Kể từ ngày 18 tháng 7, đã nghi nhận 29 cuộc tấn công, với 120 quả đạn pháo được sử dụng, 16 máy bay không người lái kamikaze đã được huy động. Chúng tôi hy vọng rằng kết quả khách quan từ hoạt động của phái bộ IAEA sẽ được thông báo đến cộng đồng thế giới", - Bộ trưởng nói.

Thành tích của quân đội Nga

Vào tháng 8, các lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 174 sở chỉ huy Ukraina tới cấp lữ đoàn và hơn 600 vũ khí hạng nặng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết tại cuộc họp ban lãnh đaoọ cơ quan quân sự.
"Chúng tôi tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công có độ chính xác cao vào các mục tiêu quân sự quan trọng ở Ukraina. Trong tháng qua,174 sở chỉ huy cấp lữ đoàn và tiểu đoàn đã bị đánh trúng, 601 đơn vị vũ khí hạng nặng và hệ thống pháo binh, hầu hết do phương Tây sản xuất, bị phá hủy", - Bộ trưởng nói.
Phái đoàn IAEA đến thăm Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina pháo kích vào Energodar 3 lần khi phái bộ của IAEA đang có mặt tại đây

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала