Điện Kremlin cho biết Nga sẽ bán dầu cho ai nếu G7 áp mức giá trần với vàng đen

© Sputnik / Vitaliy Timkivkhai thác dầu
khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu phương Tây áp đặt các hạn chế về giá đối với dầu của Nga, nhiên liệu sẽ được chuyển đến các nước hoạt động theo điều kiện thị trường, Thư ký báo chí của Tổng thống Dmitry Peskov nói với các phóng viên.
Một ngày trước đó, Phó Thủ tướng Aleksnadr Novak nói rằng Matxcơva sẽ không cung cấp dầu cho những quốc gia ủng hộ việc áp dụng giá trần đối với dầu từ Nga.

"Bạn biết rằng chính ông Novak là người duy trì liên hệ với chúng tôi thông qua OPEC, thông qua OPEC+, các liên hệ liên quan đến các vấn đề dầu mỏ. Và ông Novak đã tuyên bố rõ ràng ngày hôm qua rằng những quốc gia sẽ tham gia vào việc áp giá trần sẽkhông nằm trong số những người nhận dầu của Nga. Đơn giản là chúng tôi sẽ không hợp tác với họ về dầu theo những nguyên tắc như vậy", - ông nói trong một cuộc trò chuyện với các phóng viên.

Thư ký báo chí của Tổng thống cho biết việc G7 thông qua quyết định về áp mức giá trần với dầu sẽ dẫn đến sự bất ổn đáng kể của thị trường.
Ông nói rõ rằng còn nhiều quốc gia như vậy nữa, nhưng ông không nêu tên những quốc gia cụ thể.

Người đứng đầu EC hối thúc áp giá trần đối với khí đốt Nga nhập khẩu vào châu Âu

Người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, cho rằng hiện nay có thể đưa ra mức giá tối đa cho khí đốt từ đường ống của Nga sang châu Âu, bà nói với các phóng viên tại Murnau, Reuters TV tường thuật.

Bà nói: "Tôi tin chắc rằng đã đến lúc phải áp mức giá trần cho khí đốt của Nga xuất sang châu Âu theo tuyến đường ống".

Theo bà, tại một cuộc họp bất thường dự kiến vào ngày 9 tháng 9, các bộ trưởng năng lượng của EU sẽ thảo luận về việc áp mức giá trần với khí đốt Nga trong EU.
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2022
Các cuộc đàm phán hiệu quả về mức trần giá dầu của Nga bên lề G20

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, các nước phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Nga. Đức và các nước EU khác đã cùng nhau thông qua sáu gói trừng phạt, bao gồm cấm vận đối với than và dầu. Sự gián đoạn của chuỗi cung ứng đã khiến giá nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ tăng cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала