Johnson tự làm mình bẽ mặt khi đọc bài phát biểu cuối cùng

© AP Photo / Alberto PezzaliThủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson
Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người dân Anh công kích Thủ tướng sắp mãn nhiệm Boris Johnson trên Twitter vì lời khuyên mua ấm đun nước mới để tiết kiệm tiền.
Hôm thứ Năm, trong bài phát biểu về an ninh năng lượng ở Anh, ông Johnson khuyên những công dân đang chịu giá khí đốt và điện cao nên thay thế chiếc ấm đun nước cũ bằng ấm mới để tiết kiệm 10 bảng một năm. Kênh Sky News nhấn mạnh rằng đây là bài phát biểu quan trọng cuối cùng của ông Johnson trên cương vị thủ tướng.
"Tiếng nói ngớ ngấn cố hữu. Johnson gắn bó với vai trò của mình đến cùng" - một trong những người bình luận viết.
“Ông ta quyết định chế giễu chúng ta lần chót” – những người khác đáp lại.
“Chắc là trong bản nháp, ông ta tính toán là tiết kiệm được 10 bảng mỗi ngày và cho rằng đây là một sáng kiến tốt” - người dùng nói đùa.
“Chúng tôi đang chờ đợi những lời khuyên thú vị hơn nữa từ chính phủ. Ví dụ, bạn có thể đun nước trên lò sưởi trong phòng khách” – độc giả nhấn mạnh trong các bình luận.
"Mọi người có nhớ không, trước đây người ta nói rằng ông ấy là một người diễn thuyết giỏi không?" – độc giả Anh kết luận.
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Người Anh phàn nàn rằng Johnson đã đưa họ đến "địa ngục"

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Ở châu Âu ngày càng vang lên nhiều hơn những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga. Nhưng tất cả những điều này đã trở thành những vấn đề kinh tế đối với chính phương Tây, gây ra sự gia tăng giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала