- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu Crưm nói về việc kết thúc sự tồn tại của Ukraina theo đường biên giới năm 1991

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyQuảng trường Độc lập ở Kiev
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu bán đảo Crưm Sergei Aksenov cho rằng Ukraina theo đường biên giới năm 1991 không còn tồn tại nữa, nhưng việc hoàn thành chiến dịch quân sự đặc biệt chỉ là giai đoạn đầu tiên của quá trình phi quân sự hóa.

"Ukraina theo đường biên giới năm 1991 không còn tồn tại nữa, có thể gọi việc đó là gì tùy thích, có thể gọi đó là việc xóa sổ hoàn toàn thể chế nhà nước Ukraina. Đồng thời, những gì còn lại sau khi chính quyền Ukraina đầu hàng tất nhiên sẽ bị các nước NATO chiếm đoạt để đưa vào lưu thông", - ông Aksenov phát biểu trên kênh truyền hình Millet.

Ông nói rằng tại các vùng đất còn nằm dưới sự kiểm soát của chính quyền Kiev sẽ hình thành một vùng lãnh thổ thù địch với Nga.
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Kherson tuyên bố Ukraina đã chấm dứt tồn tại

“Tôi chắc chắn rằng ở những vùng lãnh thổ còn lại họ sẽ cố gắng lập ra một vòng vây thù địch với Nga, họ sẽ ra sức cố gắng củng cố biên giới những vùng lãnh thổ đó và tiếp tục gây ra vấn đề, làm mất ổn định tình hình, ảnh hưởng đến quá trình thích ứng của các vùng lãnh thổ đã được giải phóng. Có nghĩa là thắng lợi của chiến dịch quân sự đặc biệt là dấu mốc vượt qua giai đoạn đầu tiên của quá trình phi quân sự hóa Ukraina. Tiếp theo sẽ diễn ra các quá trình chính trị, trong đó cần phải theo dõi sát tình hình, làm sao để đảm bảo rằng kẻ thù mới ở sát sườn chúng ta không lớn lên trong hình hài nguy hiểm hơn", - ông Aksenov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала