Mỹ có thể hạn chế đầu tư vào các công ty công nghệ Trung Quốc

© AFP 2023 / Nicolas AsfouriSơ đồ các thành phần trong chip điện thoại thông minh được công nhân xử lý tại nhà máy Oppo ở Đông Quan, Trung Quốc.
Sơ đồ các thành phần trong chip điện thoại thông minh được công nhân xử lý tại nhà máy Oppo ở Đông Quan, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang xem xét các lựa chọn để hạn chế đầu tư vào các công ty công nghệ Trung Quốc, theo Bloomberg, trích dẫn nguôn tin quen thuộc với vấn đề này.
Như một trong những nguồn tin lưu ý, sắc lệnh tương ứng có thể được Tổng thống Mỹ Joe Biden ký trong những tháng tới. Theo tài liệu, có khả năng đưa ra các biện pháp riêng biệt chống lại ứng dụng TikTok và Bộ Thương mại Mỹ có thể áp đặt các hạn chế bổ sung đối với các chip được sử dụng cho hệ thống trí tuệ nhân tạo.
Một nguồn tin khác nói việc hạn chế đầu tư là một phần trong chiến lược lớn hơn của nước này. Ông cũng lưu ý song song với việc này, Nhà Trắng thảo luận với Quốc hội về luật bắt buộc các công ty phải tiết lộ trước thông tin về các khoản đầu tư có thể có trong một số ngành công nghiệp Trung Quốc. Theo ông, khả năng phát triển một hệ thống cho phép chính phủ chặn các khoản đầu tư trực tiếp cũng đang được thảo luận.
Chip dành cho điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Mỹ cấm xuất khẩu chip sang Trung Quốc - ai sẽ thua thiệt?

Hạn chế bán chip

Tờ New York Times trước đó đưa tin chính quyền Biden đã đặt ra những hạn chế đối với việc bán một số chip máy tính công nghệ cao cho Nga và Trung Quốc. Cần lưu ý các hạn chế mới áp dụng cho các mẫu chip cao cấp, được gọi là bộ xử lý đồ họa hoặc GPU, của các công ty Nvidia và Advanced Micro Devices ở Thung lũng Silicon. Chính phủ Mỹ, theo tờ báo, nói những sản phẩm như vậy có thể được sử dụng hoặc chuyển hướng cho mục đích quân sự ở Trung Quốc hoặc Nga. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cáo buộc Hoa Kỳ phong tỏa công nghệ khi hạn chế bán chip.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала