Cựu thủ tướng Đức đánh giá những lời đe dọa của Zelensky chiếm Crưm

© Flickr / Tim ReckmannCựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder
Cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder bình luận về những tuyên bố của tổng thống Ukraina Zelensky về ý định của Kiev chiếm lại Crưm bằng biện pháp quân sự. Ông nói về điều này trong một cuộc phỏng vấn với tờ ABC của Tây Ban Nha.
Schroeder đánh giá những lời đe dọa chiếm Crưm của Zelensky và nói chúng là vô nghĩa. Cựu Thủ tướng Đức nhắc lại khu vực này là của người Nga, ngoại trừ người Tatar thiểu số.

"Nói tổng thống Zelensky sẽ có được Crưm bằng các biện pháp quân sự là điều vô nghĩa", - Schroeder nói.

Chính trị gia nhắc lại Crưm được đưa vào thành phần Ukraina Xô viếtlà nhờ quyết định cá nhân của nhà lãnh đạo Liên Xô Nikita Khrushchev. Và ông ấy làm điều này vì nghĩ rằng Liên Xô sẽ tồn tại lâu dài như Giáo hội Công giáo, may mắn thay hóa ra không phải như vậy. Theo ý kiến ​​ông, vấn đề này "có thể giải quyết theo thời gian".
Schroeder nói về ý tưởng của Kiev chiếm lại Crưm bằng các biện pháp quân sự.

Theo ông, ý định như vậy là vô lý: "Ai thực sự tin tổng thống Nga Vladimir Putin có thể từ bỏ Crưm một lần nữa?".

Đàm phán hòa bình

Trong cuộcphỏng vấn với ABC, Schroeder ám chỉ gần đây ông đã gặp Putin. Theo ông, Điện Kremlin dự định giải quyết xung đột thông qua các cuộc đàm phán, vốn đã được đưa vào thực tế - ví dụ như một cuộc họp ở Istanbul vào tháng Ba. Schroeder gọi sự tham gia của Thổ Nhĩ Kỳ và lãnh đạo Recep Tayyip Erdogan trong quá trình này là hữu ích.
Lâu đài Tổ Yến, di tích kiến trúc trên bán đảo Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Ở Mỹ nói ra lý do vì sao Zelensky không thể khống chế được Crưm
Đồng thời, cựu thủ tướng tin tưởng nếu không có sự tham gia của người dân Ukraina và sự hỗ trợ của Mỹ, "sẽ không thể thấy được giải pháp thông qua đàm phán". Ông nhấn mạnh tình hình là "một phần của cuộc đụng độ địa chính trị lớn hơn". Châu Âu "đang mắc một sai lầm nghiêm trọng khi phụ thuộc quá nhiều vào Hoa Kỳ".
Vào ngày 3 tháng 8, Schroeder nói trong cuộc gặp với Putin, nguyên thủ Nga bày tỏ sự sẵn sàng cho các cuộc đàm phán về Ukraina. Ông lưu ý ban đầu ông đến Moskva để thảo luận về an ninh năng lượng của Đức, nhưng không thể tránh khỏi chủ đề về cuộc khủng hoảng Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала