NASA hoãn phóng tên lửa lên Mặt trăng

© Ảnh : Public domain / Western LandscapesTrăng tròn trên bầu trời Washington
Trăng tròn trên bầu trời Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - NASA hoãn việc phóng tên lửa siêu nặng lên mặt trăng lần thứ hai sau khi gặp sự cố rò rỉ trong khi tiếp nhiên liệu, đại diện của NASA cho biết trong buổi truyền hình trực tiếp.
Các kỹ sư đã cố gắng ba lần không thành công để bịt kín đường ống 8 inch sẽ mang hydro lỏng tới các thùng chứa của phương tiện phóng SLS với tàu vũ trụ Orion ở phía trên.
"Giám đốc phóng Charlie Blackwell-Thompson vừa thông báo hủy bỏ nỗ lực lần phóng thử thứ hai vào ngày hôm nay" - đại diện của NASA cho biết.
Mặt trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Lãnh đạo NASA cam đoan về chuyện con người sẽ sống và học tập trên Mặt trăng
Ngày phóng mới vẫn chưa được công bố. NASA trước đó cho biết rằng nếu vụ phóng không diễn ra lần nữa vào thứ Bảy, thì nỗ lực tiếp theo sẽ không thể thực hiện được trước thứ Hai.
Hiện các chuyên gia đang bơm oxy và hydro từ các thùng tên lửa, vốn được lắp đặt trên bãi phóng sân bay vũ trụ ở mũi Canaveral ở Florida.

Người đứng đầu NASA ước tính lần phóng tên lửa tiếp theo lên mặt trăng

Một nỗ lực khác nhằm đưa phương tiện phóng siêu nặng Space Launch System với tàu vũ trụ Orion lên Mặt Trăng có thể diễn ra vào giữa tháng Mười, người đứng đầu Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA), ông Bill Nelson công bố hôm thứ Bảy.
"Nhóm điều khiển sứ mệnh Artemis-1 sẽ họp ngày hôm nay để xem xét liệu có còn khả năng phóng bây giờ hay không. Nếu họ quyết định thời điểm, thì sẽ có vụ phóng vào tháng 10. Mặc dù cửa sổ khởi động mở sớm nhưng tôi đoán rằng điều này có khả năng xảy ra vào giữa tháng tới. Vì chúng tôi có phi hành đoàn quốc tế dự kiến vào tuần đầu tiên của tháng 10 (ngày 3 tháng 10). Trong khuôn khổ Crew-5, một phi hành đoàn gồm bốn người, trong đó có hai thành viên quốc tế, sẽ lên trạm ISS" - ông Nelson nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала