Quân đội Nga trong tập trận "Vostok-2022" đã đẩy lùi cuộc tấn công lớn của tên lửa chính xác cao

CC BY 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / (cropped image)Lễ khai mạc cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược "Vostok-2022" tại Nga
Lễ khai mạc cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Vostok-2022 tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đơn vị phòng không của Quân khu phía Đông đã đẩy lùi một cuộc tấn công tên lửa lớn từ kẻ thù giả định trong cuộc tập trận chiến lược "Vostok-2022", Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Bảy.

"Các đơn vị phòng không của Quân khu Đông (VVO) trong cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu chiến lược (SKSHU) "Vostok-2022" đã hoàn thành nhiệm vụ đẩy lùi đợt tấn công bằng tên lửa lớn của quân địch giả định trong khu vực điều kiện sử dụng vũ khí chính xác cao, thiết bị hàng không và chiến tranh điện tử của họ trên thao trường "Telemba" ở Cộng hòa Buryatia", - thông báo viết.

Lưu ý rằng các binh sĩ thuộc biên đội S-300PS đã phát hiện ra máy bay, nhận biết mục tiêu, đưa ra quyết định tiêu diệt chúng và thực hiện các vụ phóng tên lửa thực tế.

"Kiểm soát việc tiêu diệt các phương tiện tấn công đường không của kẻ thù giả định được thực hiện trên màn hình chỉ thị tại vị trí làm việc của sở chỉ huy các hệ thống tên lửa phòng không. Để đảm bảo bí mật hành động, các đơn vị hệ thống phòng không S-300PS đã thực hiện việc di chuyển đến các vị trí dự bị", - bộ quân sự Nga cho biết.

Một quân nhân của Hải quân Nga trên tàu hộ tống Gromkiy trong cuộc tập trận chung hải quân Nga-Trung Hợp tác trên biển - 2021 (The Joint Sea 2021) ở Biển Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Tàu chiến Nga tập trận phòng không ở Biển Nhật Bản

Tập trận "Vostok-2022"

Cuộc diễn tập chiến lược "Vostok-2022" đang được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 9 tại 7 thao trường của Quân khu Đông, với hơn 50.000 người, hơn 5.000 vũ khí và trang thiết bị quân sự, trong đó có 140 máy bay, 60 tàu chiến, tàu thuyền và tàu hỗ trợ tham gia tập trận .
Từ Lực lượng vũ trang Liên bang Nga, các cơ quan chỉ huy và kiểm soát quân sự và các đơn vị Lực lượng Phòng không, một phần Lực lượng Nhảy dù, máy bay vận tải quân sự và tầm xa sẽ tham gia tập trận. Các hành động chung sẽ được thực hiện bởi các nhóm chỉ huy và kiểm soát hoạt động, lực lượng dự phòng quân sự và quan sát viên của CSTO, SCO và các nước đối tác khác, cụ thể là Azerbaijan, Algeria, Armenia, Belarus, Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Lào, Mông Cổ, Nicaragua, Syria và Tajikistan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала