BNG Hy Lạp tố Thổ Nhĩ Kỳ làm suy yếu sự gắn kết của NATO

© Sputnik / Grigori Sysoev / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran
Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hy Lạp tố rằng, bằng những tuyên bố vô trách nhiệm, chính giới Thổ Nhĩ Kỳ đang làm suy yếu sự gắn kết của NATO và sẽ thông báo cho các đồng minh và đối tác về điều này.
Thông điệp của Bộ Ngoại giao Hy Lạp đề cập đến «những tuyên bố mới nhất của đại diện chính giới Thổ Nhĩ Kỳ» và xác định rằng Hy Lạp không sửa soạn nối gót Thổ Nhĩ Kỳ trong các tuyên bố hung hăng đầy đe dọa «thái quá và gây bất bình» hàng ngày.
«Chúng tôi sẽ lập tức thông báo cho các đồng minh và đối tác của chúng ta về nội dung của những tuyên bố khiêu khích tung ra những ngày gần đây, để cho thấy rõ ai đang phá hoại sự gắn kết của liên minh chúng ta trong giai đoạn đặc biệt nguy hiểm. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục hành động, dựa trên chuẩn mực luật pháp quốc tế và luật biển, như là trụ cột của sự ổn định và an ninh cho toàn bộ khu vực», - tuyên bố cho biết.
Hai đồng minh trong NATO là Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần đứng trước bờ vực xung đột vũ trang do tranh chấp lãnh thổ.
 F-16 Fighting Falcon của Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Ankara sẽ kiến nghị lên NATO vì vụ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bị phòng không Hy Lạp ngăn chặn
Vòng xoáy căng thẳng mới bắt đầu vào ngày 23 tháng 8, khi Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố Hy Lạp đã triển khai hệ thống phòng không S-300 do Nga sản xuất nhắm vào các máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian thi hành sứ mệnh của NATO. Phía Hy Lạp phủ nhận điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала