- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev cố gắng sử dụng các nhà báo để khiêu khích tại ZNPP

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhTổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye.
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các "nhà báo" được tuyển chọn và huấn luyện đặc biệt từ Ukraina, Mỹ và Anh, trong quá trình chuẩn bị của chế độ Kiev và các nhà tài trợ phương Tây cho hoạt động chiếm giữ nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye vào ngày 1 tháng 9, được cho là để thông báo cho cộng đồng thế giới về việc chuyển giao nhà máy dưới sự kiểm soát của Kiev.

"Trong quá trình chuẩn bị của chế độ Kiev và các nhà tài trợ phương Tây cho hoạt động chiếm giữ nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye vào ngày 1 tháng 9 năm nay, các" đại diện truyền thông "được tuyển chọn và đào tạo đặc biệt từ Ukraina, Hoa Kỳ cần phải thông báo cộng đồng thế giới với sự hiện diện của phái bộ IAEA về việc chuyển giao nhà máy dưới sự kiểm soát của Kiev và Vương quốc Anh", - tuyên bố cho biết.

Vì những mục đích này, như đã được xác nhận vào ngày 2 tháng 9 năm nay từ tuyên bố công khai của Zelensky, chế độ Kiev đã ngầm điều xe chở các nhà báo Ukraina và phương Tây lẫn vào đoàn xe của IAEA.

"Một nỗ lực thực hiện hành động khiêu khích này được thực hiện bởi Kiev trái với kịch bản của phái đoàn, được Văn phòng Thư ký IAEA và cơ quan An toàn và An ninh Liên hợp quốc ghi nhận", - Bộ Quốc phòng Liên bang Nga lưu ý.

Những người được phép vào ZNPP

"Theo các tài liệu chi tiết và đã được thống nhất, việc tiếp cận lãnh thổ do Nga kiểm soát trong khu vực Zaporozhye phải được thực hiện nghiêm ngặt trên cơ sở các danh sách trước đó đã được Cục An toàn và An ninh Liên hợp quốc đệ trình lên Bộ Quốc phòng Nga", - thông báo viết.

Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến sĩ Nga chặn đứng nỗ lực của Kiev dùng UAV bắn phá nhà máy điện hạt nhân
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga lưu ý theo thỏa thuận, trong danh sách không có đại diện của Ukraina hoặc các phương tiện truyền thông khác được đi cùng đoàn chuyên gia IAEA từ lãnh thổ do chế độ Kiev kiểm soát đến NPP Zaporozhye vào ngày 1 tháng 9 năm nay.

"Đồng thời, theo yêu cầu của Ban Thư ký IAEA, để đưa tin về công việc của phái đoàn tại Zaporozhye NPP, phía Nga đã đảm bảo sự xuất hiện của hơn 60 đại diện truyền thông, bao gồm từ Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Đan Mạch, Nhật Bản, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, UAE, Hàn Quốc, Việt Nam và các quốc gia khác", - thông báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала