Bộ Ngoại giao Nga: Moskva sẵn sàng đối thoại với Mỹ về ổn định chiến lược

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Đăng ký
MOSKVA( Sputnik) - Nga sẵn sàng đối thoại mang tính xây dựng về các vấn đề ổn định chiến lược và an ninh quốc tế, đồng thời hy vọng Hoa Kỳ sẽ có ý thức đúng đắn và sự tỉnh táo, Alexei Drobinin, Giám đốc Vụ hoạch định chính sách đối ngoại Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

"Các quá trình liên quan đến hành động của đối thủ trong lĩnh vực phát triển quân sự, cũng như những thay đổi về học thuyết, đều được kiểm soát đặc biệt. Nga , sánh ngang với Mỹ, là một trong hai cường quốc hạt nhân lớn nhất. Và chúng tôi cho rằng, cùng với Hoa Kỳ, chúng ta có trách nhiệm đặc biệt trong việc duy trì sự ổn định chiến lược và an ninh quốc tế", - ông nói trong cuộc phỏng vấn với tạp chí ''Đời sống quốc tế''.

Ổn định toàn cầu

Drobinin lưu ý rằng câu hỏi về sự cần thiết của Nga tương tác với người Mỹ là không đáng có. Ông chỉ ra rằng sự ổn định toàn cầu và hạnh phúc của cả nhân loại phụ thuộc vào sự tương tác như vậy.
Chuẩn bị cho các cuộc đàm phán US-RF tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Hoa Kỳ không cấp thị thực cho phái đoàn Nga tham dự phiên họp của Đại hội đồng LHQ

"Vấn đề duy nhất là phía bên kia không có sự sẵn sàng để tiến hành đối thoại mang tính xây dựng về những chủ đề này, thực sự là những chủ đề quan trọng nhất đối với toàn thế giới. Về phía chúng tôi, có sự sẵn sàng như vậy, và chúng ta hãy hy vọng rằng ý thức đúng đắn và sự tỉnh táo sẽ xuất hiện giữa các đồng nghiệp người Mỹ", - Drobinin bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала