Cảnh sát Anh lo ngại gia tăng tội phạm do khủng hoảng năng lượng

© AFP 2023 / Daniel Leal-OlivasCảnh sát Anh
Cảnh sát Anh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cảnh sát Anh lo ngại khả năng gia tăng tội phạm cũng như tình trạng bất ổn mùa đông trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng và đang vạch kế hoạch dự phòng. Đó là tin đưa của Sunday Times dẫn nguồn từ tài liệu rò rỉ mà giới truyền thông nắm được.
«Cảnh sát đang chuẩn bị đối phó với tình trạng gia tăng tội phạm, vi phạm trật tự và thậm chí tham nhũng trong hàng ngũ vào mùa đông này và đang hoạch định những biện pháp khẩn cấp về đấu tranh với khủng hoảng chi phí sinh hoạt», - báo viết và nhận xét rằng vào mùa đông các gia đình cư dân có thể đối mặt với khó khăn tài chính.
Theo tài liệu về chiến lược của Chính phủ đã vach ra trong mùa hè và báo chí nắm được, cảnh sát ngày càng lo ngại rằng chấn động kinh tế và bất ổn tài chính «có thể dẫn đến gia tăng một số loại tội phạm nhất định». Cụ thể, chuyện ở đây nói về «tội xâm phạm tài sản» như trộm cắp trong các cửa hàng, trộm xe, lừa đảo qua mạng và tống tiền.
Ở một số vùng, có nguy cơ cần đề phòng là trẻ em có thể bị lôi kéo nhiều hơn vào các băng nhóm buôn bán ma túy, còn phụ nữ dễ thành nạn nhân bị bóc lột tình dục.
Theo lời một viên chỉ huy, cảnh sát đã nhận thấy sự gia tăng số lượng tội phạm nhất định và đã tăng cường đào tạo về vấn đề này.
Một chiếc ô tô chạy dọc theo mặt đường bị hỏng trên phố Rabochaya ở Veliky Novgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Ở Anh, người ta không sửa được ổ gà trên đường vì Putin
Tài liệu cũng cho biết rằng «có rủi ro phức tạp và khó lường là tăng bất ổn dân sự trước những áp lực kinh tế kéo dài và nan giải».
Ngoài ra, còn có lo ngại rằng do giá sinh hoạt đắt đỏ hơn, các nhân viên thực thi pháp luật sẽ bắt đầu nhận hối lộ, và bản thân nghề cảnh sát sẽ trở nên kém hấp dẫn hơn đối với cư dân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала