Doanh nhân Cường Dona bất ngờ bị đột quỵ và qua đời khi dự lễ hội sầu riêng Krông Pắc

© Ảnh : UBND huyện Krông Pắk Nguyễn Phú Cường
 Nguyễn Phú Cường - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Đăng ký
Doanh nhân Cường Dona - Nguyễn Phú Cường, 62 tuổi, người xây dựng thương hiệu sầu riêng Dona tại Việt Nam đã bất ngờ ra đi sau cơn đột quỵ khi tham dự lễ hội sầu riêng Krông Pắc, Đắk Lắk.
Tại Việt Nam có hai giống sầu riêng Ri6 và Dona được người nông dân chuộng trồng nhiềuthì ông Nguyễn Phú Cường chính là người xây dựng một trong hai giống ấy - thương hiệu sầu riêng Dona.

Doanh nhân Nguyễn Phú Cường - Cường Dona qua đời

Doanh nhân Nguyễn Phú Cường (nổi tiếng với danh xưng Cường Dona), người đã có công xây dựng thương hiệu sầu riêng Dona của Việt Nam, vừa đột ngột ra đi ở tuổi 62, khi đang tham dự lễ hội sầu riêng Krông Pắc.
Ngày 4 tháng 9, thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) xác nhận với báo chí trong nước rằng, doanh nhân Nguyễn Phú Cường (sinh năm 1960, quê Đồng Nai), Giám đốc Công ty phát triển Công nghệ sinh học Dona Techno đã bất ngờ bị đột quỵ do nhồi máu cơ tim khi đang chia sẻ về hiệu quả kinh tế mà sầu riêng mang lại cho nông dân Tây Nguyên sáng ngày 2/9.
“Mặc dù được ban tổ chức, mọi người nhanh chóng sơ cấp cứu và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nhưng ông đã qua đời lúc 11h30 ngày 2/9”, vị lãnh đạo UBND huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho hay.
Linh cữu doanh nhân Nguyễn Phú Cường sẽ được an táng tại Hoài An Viên, thành phố Long Khánh vào sáng 5/9.
Thông tin thêm về sự ra đi đột ngột của doanh nhân Cường Dona, theo Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, ông Cường đang rất xúc động phát biểu thì bất ngờ bị đột quỵ tại hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững do huyện Krông Pắk tổ chức ngày 2/9.
“Lúc phát biểu tại hội nghị, anh Cường rất xúc động và ngã quỵ sau đó. Chúng tôi đã đưa anh Cường đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu nhưng không qua khỏi...”, ông Diệu thương tiếc nói.
Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Tổng thống đầu tiên của Liên Xô Mikhail Gorbachev qua đời
Được biết, trong khuôn khổ sự kiện tại lễ hội sầu riêng Krông Pắk, Đắk Lắk, doanh nhân Nguyễn Phú Cường đã tham dự hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắk 2022 với tư cách là người xây dựng thương hiệu sầu riêng Dona. Tuy nhiên, sự việc đau lòng đã xảy ra.

Doanh nhân Cường Dona là ai?

Ở Việt Nam, sầu riêng là loại trái cây được người dân ưa chuộng và được xuất khẩu đi nhiều nước.
Tuy nhiên, ít ai biết được người đứng sau xây dựng thương hiệu sầu riêng Dona tại Việt Nam chính là doanh nhân Nguyễn Phú Cường – Giám đốc Công ty phát triển công nghệ sinh học Dona Techno.
Ông Nguyễn Phú Cường sinh ngày 14/6/1960 tại Đồng Nai. Được biết, doanh nhân Nguyễn Phú Cường đã có một thời gian công tác trong ngành Công an, trước khi chuyển sang chuyên về đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và phát triển giống sầu riêng nổi tiếng của Việt Nam.
Tại Việt Nam, nếu như ở miền Tây Nam bộ có lão nông Sáu Ri – Nguyễn Minh Châu đưa ra giống sầu riêng Ri6, thì tại miền Đông Nam bộ có doanh nghiệp Dona Techno đưa ra giống sầu riêng Dona.
Mỗi giống sầu riêng có một ưu điểm, đặc trưng và vị ngon riêng, nhưng đều được thị trường trong nước đón nhận, ưa chuộng và mở ra cơ hội xuất khẩu cho loại quả độc đáo này.
Sau giai đoạn thử nghiệm và hoàn thiện quy trình canh tác tại Đồng Nai, năm 2000, doanh nhân Nguyễn Phú Cường bắt đầu mở rộng vùng trồng sầu riêng Dona lên khu vực Tây Nguyên. Từ trụ sở Dona Techno ở Long Khánh, hàng triệu cây giống sầu riêng Dona lan tỏa khắp các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Đắk Nông và vùng Tây Nguyên.
Với bản tính chân chất, sự nhẫn nại và tinh thần quyết liệt, doanh nhân Nguyễn Phú Cường hỗ trợ kỹ thuật và chia sẻ kinh nghiệm để giúp nông dân ở Tây Nguyên có được những vườn sầu riêng đạt sản lượng lớn, chất lượng cao, đóng góp.
Tính đến nay, với diện tích vùng trồng đã phát triển hơn 20 ngàn hecta, doanh nhân Nguyễn Phú Cường được công nhận là người xây dựng thương hiệu sầu riêng Dona của Việt Nam.
Ông Cường yêu và vô cùng đam mê sầu riêng và có thể nói hàng giờ về sầu riêng với những câu chuyện cuộc đời mà doanh nhân này trải nghiệm.
Đột quỵ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Bác sĩ tim mạch cho biết hai dấu hiệu báo trước cơn đột quỵ
Sự ra đi đột ngột của doanh nhân Nguyễn Phú Cường khiến bạn bè, người thân, thương lái sầu riêng và những người ưa chuộng giống sầu riêng Dona đặc biệt bàng hoàng, thương tiếc, nhất là sự nhiệt huyết và cái tâm của ông dành cho việc phát triển thương hiệu sầu riêng của Việt Nam.
Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ I diễn ra từ ngày 30/8 đến 3/9. Đây là lễ hội giúp quảng bá và nâng tầm thương hiệu các sản phẩm từ trái sầu riêng của địa phương vùng Tây Nguyên và Nam Bộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала